SIM bị khóa 1 chiều từ 1/4, thuê bao Mobi, Vina, Viettel,... phải làm gì?

Nếu SIM đã bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin, chủ các thuê bao di động vẫn còn thời gian để thực hiện công việc này.

Ngày 1/4, theo đúng quy định, các thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với thông tin trong Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư đã chính thức bị khóa 1 chiều. Sau ngày 15/4, nếu chủ thuê bao vẫn không thực hiện chuẩn hóa thông tin, SIM sẽ khoá điện thoại 2 chiều và sau ngày 15/5 sẽ bị thu hồi SIM.

Trao đổi với PV sáng 1/4, ông Nguyễn Phong Nhã - Phó Cục trưởng Cục Viễn thông (thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông) cho biết, hiện chưa có con số cập nhật chính thức về lượng thuê bao bị khóa 1 chiều do chưa chuẩn hóa thông tin tính tới ngày 1/4.

Tuy nhiên theo số liệu cập nhật vào ngày cuối cùng của thời hạn phải chuẩn hóa thông tin thì ước chừng có khoảng 1,5 triệu thuê bao bị khóa.

Nếu SIM của mình đã bị khóa 1 chiều (chiều gọi đi) trong ngày 1/4, chủ các thuê bao này vẫn có thể chuẩn hóa thông tin qua kênh trực tuyến hay tại điểm giao dịch để hoạt động lại bình thường theo các đường link hướng dẫn bên dưới:

- Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao MobiFone.

- Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao VinaPhone.

- Hướng dẫn chuẩn hóa thông tin cho thuê bao Viettel.

Ngoài ra, các thuê bao di động của Vietnamobile, iTelecom, ASIM và Wintel có thể tham khảo các kênh chính thức của nhà mạng mà mình đang sử dụng để chuẩn hóa thông tin tại đây.