Sinh viên đại học rủ nhau hack hồ sơ tài chính của Tổng thống Trump

Hai sinh viên ở Mỹ đang phải đối diện với án tù khi cố hack vào hệ thống chứa tờ khai thuế của Tổng thống Trump để bán cho truyền thông.

Cụ thể, hai sinh viên "Hacker" này là Andrew Harris, 24 tuổi và Justin Hiemstra, 22 tuổi hồi năm 2016 đã cố gắng thâm nhập vào hồ sơ tài chính của Tổng thống Donald Trump thông qua hệ thống Đơn xin Hỗ trợ Sinh viên Liên bang miễn phí (FAFSA). 

Sinh viên đại học rủ nhau hack hồ sơ tài chính của Tổng thống Trump - 1

Lý giải cho hành động của hai sinh viên "hacker" này, vào thời điểm ấy, ông Donald Trump đang tham gia cuộc đua tranh vào vị trí tổng thống của nước Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump khi đó không cung cấp bản khai thuế cá nhân như những ứng viên tổng thống khác. Và những dữ liệu hồ sơ này trở thành mục tiêu tìm kiếm của không chỉ các đối thủ mà còn cả của báo chí, truyền thông nước này.

Thời điểm đó, Andrew Harris vẫn đang là sinh viên của trường đại học Haverford College nhưng khi có được số an sinh xã hội của ông Trump, thanh niên này đã nảy ra ý tưởng hack hồ sơ thuế của ông Trump thông qua việc điền đơn FAFSA giả dành cho các ứng viên. Kế hoạch này sau đó được Harris chia sẻ với Hiemstra để cùng nhau thực hiện. Nếu thành công, hai sinh viên "Hacker" sẽ bán thông tin cho báo chí. 

Mặc dù cả hai đã gặp thất bại khi tìm cách hack vào hồ sơ của ông Trump nhưng hành vi này đã vi phạm Đạo luật Lừa đảo và Lạm dụng Máy tính. Mức án mà cả hai phải đối mặt sẽ lên tới 2 năm tù.