Sợ hãi virus Corona, Huawei vội vàng hủy hội thảo công nghệ

Trước sự bùng phát nguy hiểm của virus Corona đang hoành hành tại Vũ Hán, Huawei vội vã ra thông báo hủy hội thảo công nghệ dành cho lập trình viên.

Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã phát đi thông báo cho biết sự kiện thường niên dành cho các lập trình viên HDC.Cloud 2020 diễn ra tại Thẩm Quyến từ ngày 11-2 đến 12-2 tới đây sẽ bị hoãn lại.

Sợ hãi virus Corona, Huawei vội vàng hủy hội thảo công nghệ - 1

Lý do được Huawei đưa ra cho việc đột ngột hoãn chương trình hội thảo này đến từ tình hình nghiêm trọng về y tế hiện tại mà Trung Quốc đang gặp phải bởi sự hoành hành đáng sợ của virus Corona.

Bệnh viêm phổi lạ do chủng virus corona được xác nhận xuất hiện lần đầu tiên ở thành phố Vũ Hán hồi tháng 12-2019. 571 ca nhiễm virus này ở Trung Quốc đều đến từ Vũ Hán – thành phố 11 triệu dân.

Cho tới nay, đã có 17 người tử vong đến từ cả trong và khu vực xung quanh Vũ Hán liên quan tới virus corona. Trong số các nạn nhân, người lớn tuổi nhất là 89 tuổi và người trẻ nhất 48 tuổi.

Hiện tại, chính quyền Trung Quốc đáng tiến hành đóng cửa hai thành phố là Vũ Hán và Hoàng Cương với tổng số dân là 18,5 triệu người nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona gây dịch viêm phổi lạ đang càn quét quốc gia tỷ dân.

Cùng với việc thông báo hoãn chương trình, Huawei cũng đưa ra lịch trình dự kiến cho hội thảo HDC.Cloud 2020 sẽ diễn ra vào ngày 27 đến ngày 28-3.