Social Books - Nét son công nghệ tại Hội sách TP.HCM năm 2018

Thông qua ứng dụng Sách tương tác thông minh, độc giả dễ dàng tham gia vào cộng đồng đang cùng đọc một quyển sách hay tập thơ, gửi phản hồi đến tác giả và nhà sản xuất, tham khảo thêm thông tin về tác giả - tác phẩm cũng như mọi review về tác phẩm, còn nhà xuất bản, đơn vị phát hành thuận tiện hơn trong công tác hậu mãi, tiếp thị và quản lý bạn đọc.

Như KenhTinGame có đưa tin, vào sáng 22/3, trong khuôn khổ Hội sách TP.HCM năm 2018, tại gian hàng Nhà xuất bản Văn hóa - Văn nghệ TP.HCM đã diễn ra hội thảo mang tên Hiểu đọc giả bằng công nghệ với sự tham gia của hai khách mời là ca sỹ Mỹ Linh và chị Thi Anh Đào.

Đại diện công ty AnBooks cho biết "kênh giao tiếp" Social Books được đơn vị này ra mắt lần đầu tiên từ tháng 6/2017 và đến thời điểm hiện tại (tháng 3/2018) thì đang vận hành ở phiên bản thứ hai, là sản phẩm được truyền cảm hứng bởi cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

"Giải pháp ứng dụng Sách tương tác thông minh - Social Books chính là sự khẳng định của nhà sản xuất AnBooks đối với triết lý kinh doanh nền tảng, cụ thể là phát hành sách ứng dụng dành cho người Việt với định hướng đặt độc giả làm trung tâm cũng như sứ mệnh ưu tiên phát triển tác giả Việt", nữ Giám đốc công ty AnBooks Ngô Phương Thảo chia sẻ, "Ngay từ khi vừa thành lập vào năm 2016, AnBooks đã tìm cách kết nối tác giả và độc giả, rút ngắn khoảng cách địa lý - vật lý giữa tác giả - độc giả - và nhà sản xuất".

Về cơ bản, mỗi quyển sách của AnBooks đều sở hữu một mã QR Code giúp khách hàng không chỉ dễ dàng kiểm tra, phân biệt sách thật giả, mà còn nhanh chóng kết nối vào cộng đồng độc giả đang cùng đọc tác phẩm ấy.

Mỗi quyển sách của AnBooks đều sở hữu một mã QR Code giúp khách hàng không chỉ dễ dàng kiểm tra.

Hay nói cách khác, giờ đây, thay vì mua một quyển sách và chỉ đọc được các thông tin trên sách, thì độc giả có thể nhận được nhiều hơn, ví dụ như kết nối với cộng đồng đang cùng đọc chính quyển sách ấy; kết nối với tác giả, nhà sản xuất - đơn vị phát hành, nhận thêm những ưu đãi nội dung và các quà tặng khác từ nhà sản xuất cũng như đối tác phân phối, phát hành.

Ngoài ra, ứng dụng Sách tương tác thông minh cũng cho phép độc giả đổi - trả sách trực tiếp từ nhà sản xuất mà không chờ thông qua các kênh phân phối, gửi thêm các nội dung liên quan đến cuốn sách và tác giả, gửi những bài viết cảm nhận của mình về cuốn sách, đăng ký nhận thêm thông tin khác từ tác giả - nhà sản xuất... Quan trọng nhất, độc giả có thể đọc tất cả thông tin về cuốn sách, đánh giá của báo chí, đánh giá của độc giả khác, thông tin về đội ngũ biên tập công ty... ngay trước khi mua sách. 

Nếu ở Social Books phiên bản đầu tiên, nền tảng tương tác là Messenger code để kết nối độc giả và tác giả, độc giả và nhà sản xuất thông qua Facebook, đồng thời sử dụng QR code để cung cấp các nội dung ngoài sách (link tư liệu, ảnh biểu đồ, ảnh màu), thì ở Social Books phiên bản mới nhất thì độc giả có thể check in ở vị trí điểm bán, chấm điểm cho điểm bán, đăng ký nhận thêm các chương trình ưu đãi từ nhà sản xuất, kết nối với các cộng đồng độc giả đang quan tâm đến cuốn sách, đăng ký tham dự các chương trình talkshow trực tiếp và trực tuyến do các tác giả và khách mời của Anbooks thực hiện, gửi các bài cảm nhận về cuốn sách và có thể giới thiệu trực tiếp đến cho bạn bè, người thân của mình. Đồng thời, sau khi đọc xong cuốn sách, độc giả cũng có thể đăng ký tặng lại cuốn sách cho các đối tượng mình quan tâm...