Sony Xperia 1 VI bổ sung thêm phiên bản màu sắc mới đi kèm bộ nhớ cao

Sony vừa phát hành sản phẩm Xperia 1 VI với phiên bản màu đỏ đặc biệt, mang tên Scarlet.

Samsung và Google có thể là những cái tên lớn trong mảng smartphone Android, nhưng vẫn còn Sony. “Gã khổng lồ” điện tử này đã âm thầm sản xuất dòng điện thoại Xperia trong nhiều năm, và mới đây mẫu điện thoại Xperia 1 VI vừa nhận được một vài cập nhật thú vị, trong đó có việc hỗ trợ Wi-Fi 7.

Cập nhật thứ hai là tùy chọn màu sắc hoàn toàn mới dành cho những ai đã cảm thấy nhàm chán với phiên bản màu đen và bạc quen thuộc thường thấy trên hầu hết các smartphone. Sắp tới, người dùng sẽ có thêm phiên bản Sony Xperia 1 VI với sắc đỏ rực rỡ.

Hiện tại, khách hàng tại châu Âu có thể đặt hàng Xperia 1 VI với màu đỏ mới. Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất là phiên bản này chỉ có sẵn ở châu Âu vào thời điểm hiện tại, nhưng nó sẽ sớm được phân phối tới các thị trường khác trên thế giới.

Tùy chọn cấu hình cho phiên bản màu đỏ mới cũng khá hạn chế, khi Sony chỉ cung cấp bản có lớp hoàn thiện mờ và bộ nhớ trong 512GB. Hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào về việc ra mắt tại Mỹ, nhưng vì đây là chiếc flagship duy nhất của Sony trong năm nay, nên rất có thể nó sẽ được bán ra vào một thời điểm nào đó.

Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực truyền thông và hình ảnh, không có gì ngạc nhiên khi dòng Xperia được hướng tới đối tượng là những người sáng tạo nội dung và thường xuyên sử dụng máy ảnh Sony Alpha.

Xperia 1 VI hướng tới những người sáng tạo nội dung và thường xuyên sử dụng máy ảnh Sony Alpha.

Xperia 1 VI hướng tới những người sáng tạo nội dung và thường xuyên sử dụng máy ảnh Sony Alpha.

Nhưng Xperia 1 VI là mẫu flagship được trang Android Police đánh giá là rất phù hợp với người dùng phổ thông. Sony thường thiết kế các mẫu điện thoại hướng tới những phân khúc người dùng rất cụ thể. Và khi những thiết bị này xuất sắc trong các nhiệm vụ được nhắm tới, chúng lại gặp khó khăn ở các khía cạnh khác và đôi khi bị phàn nàn vì phần mềm khó hiểu, khó sử dụng.

Giá khởi điểm cho mẫu Xperia 1 VI là 1.500 Euro (khoảng 41 triệu đồng). Đây là mức giá khá cao cho một chiếc điện thoại có thiết kế không phải màn hình gập.

Tuy nhiên, điện thoại đi kèm nhiều tính năng và trang bị cao cấp, bao gồm cảm biến vân tay đặt bên cạnh, RAM 512GB và 12GB RAM, pin 5.000mAh. Xperia 1 VI không hề thua kém các mẫu Android đến từ thương hiệu khác về mặt phần cứng, đồng thời được hứa hẹn nhận ba bản cập nhật phần mềm lớn trong suốt vòng đời sản phẩm - và giờ đây, nó còn có thêm tùy chọn màu đỏ nổi bật.