Steam Chat – Ứng dụng trò chuyện mới ra mắt của Valve

Giao diện đơn giản, dễ sử dụng; hiện thị rõ thông tin tựa game đang chơi của bạn bè; hỗ trợ trò chuyện nhóm là những điểm mạnh của Steam Chat…

Ít giờ trước, Valve đã bất ngờ ra mắt một ứng dụng mới có tên gọi là Steam Chat. Về cơ bản đây là một tính năng quen thuộc trong Steam nhưng nay đã được Valve tách ra, phát triển trở thành một ứng dụng riêng với khá nhiều điểm cải tiến.

hgnbhnb Steam Chat - Ứng dụng trò chuyện mới ra mắt của Valve 1
Bạn có thể dễ dàng tải xuống Steam Chat qua App Store và CH Play

Sau khi cài đặt, bạn vẫn đăng nhập vào ứng dụng thông qua tài khoản Steam. Đây là sự khác biệt giữa phần trò chuyện trong mục Friends của ứng dụng Steam thông thường và Steam Chat (hiển thị rõ tên game bạn đang chơi/ Level hero đang chơi trong Dota 2)

Ứng dụng trò chuyện Steam Chat tích hợp nhiều tính năng tiêu biểu của chương trình trò chuyện Steam trên PC, bao gồm:

  • Danh sách bạn bè – Chỉ cần lướt qua là biết ai đang trên mạng hoặc chơi gì. Bạn sẽ thấy các hạng mục tùy chỉnh và thanh yêu thích y như thiết lập của bạn trên máy tính.
  • Trò chuyện thêm phần thú vị – các cuộc tán gẫu của bạn trở nên hấp dẫn và sinh động hơn nhờ các liên kết, video, tweet, ảnh GIF, Giphy, biểu tượng cảm xúc Steam, và nhiều hơn thế.
  • Liên kết mời – Thêm bạn bè trên Steam chỉ với một liên kết. Tạo một liên kết mời để có thể gửi qua tin nhắn hoặc email.
  • Thông báo tùy chỉnh – Thông báo trên di động giúp bạn không bao giờ bỏ lỡ tin nhắn hay lời mời chơi trò chơi nào.
  • Bạn cũng có thể tùy chỉnh thông báo theo bạn bè, nhóm trò chuyện hoặc kênh trò chuyện.
  • Nhóm trò chuyện – quy tụ mọi người về một chốn. Nhóm trò chuyện sẽ đơn giản hóa việc giữ liên lạc với các cộng đồng và tổ chức những buổi chơi cùng bạn bè thân thiết.

iOS: 

https://itunes.apple.com/app/steam-chat/id1434890245

Android: 

https://play.google.com/store/apps/details?id=com.valvesoftware.android.steam.friendsui