Sony và Microsoft bất ngờ bắt tay hợp tác, nhưng để làm gì?

Cuộc chiến không hồi kết của Xbox và PlayStation vẫn đang tiếp diễn, nhưng sự căng thẳng có thể sẽ giảm bớt đôi chút khi Sony và Microsoft vừa công bố quan hệ đối tác mới để cải thiện “trải nghiệm của khách hàng trên các nền tảng giải trí trực tiếp cho người tiêu dùng và các giải pháp AI.”

Nói một cách dễ hiểu, thân thiện và cụ thể hơn, các công ty sẽ cùng khám phá phát triển công nghệ đám mây thông qua nền tảng Azure để cải thiện các dịch vụ streaming trực tuyến cho video game và nội dung khác. Sony hiện đã có kha khá kinh nghiệm ở mảng này thông qua dịch vụ PlayStation Now, còn Microsoft chỉ mới dừng ở việc chia sẻ về những nỗ lực streaming của riêng mình trong suốt năm qua.

Sony và Microsoft bất ngờ bắt tay hợp tác, nhưng để làm gì?
Giám đốc điều hành Kenichiro Yoshida của Sony và giám đốc điều hành Satya Nadella của Microsoft. Ảnh: The Verge

Theo thông cáo báo chí, “nhóm hai công ty sẽ khám phá việc sử dụng các giải pháp dựa trên trung tâm dữ liệu Microsoft Azure hiện tại cho các dịch vụ phát trực tuyến và trò chơi điện tử của Sony. Bằng cách làm việc cùng nhau, họ mong muốn mang lại trải nghiệm giải trí nâng cao hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.” Ngoài ra, các công ty có kế hoạch hợp tác về công nghệ AI và chất bán dẫn.

Lãnh đạo Xbox, ông Phil Spencer, cũng tweet rằng bản thân cảm thấy rất phấn khích về những cơ hội phía trước với Sony, để “cùng theo đuổi tham vọng gaming của nhau và làm hài lòng người chơi toàn cầu”.

Sony và Microsoft bất ngờ bắt tay hợp tác, nhưng để làm gì?
Photo: Christian Petersen (Getty Images)

Rõ ràng, đây không phải điểm kết thúc cho cuộc chiến console đã kéo dài hàng chục năm qua, nhưng ít ra thì các ông lớn – nhất là Sony – đã cho thấy tinh thần cởi mở hơn và sẵn sàng bắt tay cùng đối thủ. Chỉ đừng mong đợi sẽ thấy Xstation hoặc PlayBox trong thời gian tới.

Google Stadia được dự kiến ra mắt vào cuối năm nay và nhiều công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp trò chơi đang gấp rút chạy đua tìm hiểu cách thức gaming trên đám mây hiệu quả nhất. Theo dự đoán, chúng ta chắc sẽ sớm thấy nhiều sự thay đổi khác nhau về công nghệ chuẩn bị tung ra thị trường.

Theo PCGamesN