Sony tiết lộ sức mạnh xử lí cực khủng của PlayStation 5 thông qua thời gian load game

PlayStation 5 sẽ sở hữu khả năng phần cứng cực kì ấn tượng theo những gì Sony chia sẻ.

Trong khuôn khổ sự kiện Sony IR Day 2019, Sony đã lần đầu tiên hé lộ sức mạnh xử lí của phần cứng trên mẫu console thế hệ kế tiếp của mình. Thông qua việc đo thời gian loading của Marvel’s Spider-Man, Sony muốn cho người hâm mộ biết rằng PS5 sẽ phá vỡ mọi cột mốc mà PS4 đã đạt được và chắc chắn nó mạnh hơn rất nhiều so với người tiền nhiệm.

Hãy cùng đến với video showcase được ghi lại bởi Takashi Mochizuki – phóng viên của Thời Báo Phố Wall trong sự kiện kể trên:

Có thể thấy với cùng một tựa game là Marvel’s Spider-Man, PS4 Pro mất hơn 8 giây để có thể load xong thì PS5 chỉ mất có 0.8 giây mà thôi. Dù đây chỉ là những thông tin một chiều được đưa ra bởi chính Sony và họ cũng không hé lộ điều kiện test cụ thể của thử nghiệm trên thì chúng ta cũng có thể đặt niềm tin rằng PS5 sẽ là một thiết bị console rất rất mạnh. Còn trong khi đó với đối thủ Xbox, Microsoft vẫn chưa đưa ra bất cứ thông điệp hay thử nghiệm gì liên quan tới thế hệ kế tiếp của Xbox One.

PlayStation 5 có thể sử dụng trí tuệ nhân tạo AI biết tự học hỏi từ người chơi, tự động thay đổi độ khó và giao diện

Cũng trong buổi giao lưu với truyền thông này, Sony cũng cho biết một số mục tiêu mà họ hướng đến trong thời gian tới mà cụ thể là với nền tảng PlayStation:

  • 2 từ khóa quan trọng định hướng tương lai của PlayStation là “nhập vai” và “liền mạch”.
    • Thế hệ console kế tiếp: trải nghiệm “Nhập vai” được tạo ra thông qua việc cải thiện tốc độ xử lí đồ họa cũng như khả năng truy xuất dữ liệu qua ổ SSD.
    • PlayStation streaming: qua sự cải tiến của “Remote Play” và “PlayStation Now” để cung cấp trải nghiệm game “liền mạch” tại bất cứ đâu và bất cứ khi nào.
      • Remote Play: biến PlayStation 4, thiết bị được kì vọng sẽ đạt con số 100 triệu đơn vị vào năm nay trở thành 1 máy chủ streaming game, cung cấp trải nghiệm game tới bất kì đâu và khi nào.
      • PlayStation Now: cung cấp trải nghiệm nhập vai cho người dùng bất kể họ có sở hữu máy chơi game PS4 hay không.
  • Sony sẽ tiếp tục sứ mệnh biến PlayStation thành “nơi tốt nhất để chơi” thông qua việc tận dụng các công nghệ điện toán đám mây, streaming cũng như mạng 5G để cung cấp nội dung tốt nhất tới người dùng.
    • Như một nỗ lực trong công cuộc trên, Sony sẽ có một bản thỏa thuận với tập đoàn Microsoft với hình thức sử dụng công nghệ điện toán cũng như máy chủ Azure trong lĩnh vực cung cấp nội dung giải trí.

Như vậy có thể thấy rất rõ ràng rằng dù có ra mắt PS5 thì Sony cũng đã có một lộ trình khá dài hơi với những thiết bị thế hệ cũ thuộc dòng PS4. Như vậy là bạn sẽ không cần quá lo lắng khi sở hữu PS4, PS4 Slim hay PS4 Pro bởi những thiết bị này sẽ còn được Sony hỗ trợ khá đầy đủ.

Khi được phóng viên nhắc khéo về ngày ra mắt của PS5, đại diện của Sony chỉ mỉm cười và không đưa ra bình luận nào thêm.