Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh

Xách súng lên, và cùng bạn bè tham gia các trận đấu súng đầy gây cấn trong thế giới ảo vô cùng thích thú.

Nếu bạn là người đam mê bắn súng trận giả thì sẽ biến đến thương hiệu Nerf với loại súng xốp cực kỳ được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn có cảm thấy thật rắc rối khi phải đi nhặt lại đạn sau mỗi trận đấu không, chưa kể chúng thường xuyên bị thất lạc nữa.

Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh - Ảnh 1.

Những vấn đề đó sẽ được giải quyết hoàn toàn với súng laser. Nerf thậm chí đã tạo ra một khẩu súng laser từ vài năm trước, và vừa qua họ đã cập nhật dòng sản phẩm với một nâng cấp mà hãng gọi là thực tế tăng cường tác động video game (video-game-influenced augmented reality). Cụ thể, hai tính năng nâng cấp đáng chú ý là bạn có thể theo dõi số liệu thống kê mọi người và bắn các mục tiêu đối thủ ảo trên màn hình điện thoại di động - những thứ mà người hâm mộ súng đạn xốp chỉ có thể mơ ước.

Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh - Ảnh 2.

Dòng súng laser mới có tên là Laser Ops Pro, được ra mắt với hai kiểu phiên bản: một khẩu súng ngắn Alphapoint giá 30 đô la (cũng có sẵn bộ hai cái với giá 45 đô la) và súng trường Deltaburst lớn hơn với giá 50 đô la.Thiết kế các súng này làm gợi nhớ đến những vũ khí có thể thấy trong một số trò chơi như Mass Effect hoặc Gears of War, ngoại trừ việc chúng có các màu trắng, xám và cam vốn đặc trưng của Nerf. Các màu sắc này làm chúng trông giống như đồ chơi, nhưng không phải là một cách đáng xấu hổ, chúng vẫn rất thú vị.

Cả hai phiên bản này đều có chức năng như súng laser cơ bản, khác biệt ở vị trí cảm biến hồng ngoại sẽ được đặt ở đầu súng, vì thế bạn sẽ không cần áo giáp nữa. Nerf thực sự nghĩ rằng điều này làm cho trò chơi trở nên công bằng hơn. Chắc chắn một người chơi có thể che cảm biến để họ không thể bị bắn, nhưng điều này cũng có nghĩa là họ sẽ không thể bắn vào người chơi khác.

Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh - Ảnh 3.

Ngoài ra, có một công tắc cho phép bạn lựa chọn giữa sử dụng trong nhà và ngoài trời, từ đó cảm biến có thể nhận biết và bù đắp cho lượng ánh sáng xung quanh, giúp mang lại trải nghiệm mượt mà hơn.

Với khẩu súng này, bạn có thể có nhiều phong cách chơi khác nhau: chơi theo đội hoặc chơi cá nhân tự do. Mỗi khẩu súng sẽ có một số lượng hạn chế các phát bắn, với Alphapoint là 12 và Deltaburst là 18. Tất nhiên, nó chỉ là một trở ngại ảo, khi hết đạn bạn có thể nạp lại bằng cách nhấn nút màu cam ở phía dưới súng. Thời gian nạp sẽ mất một giây, cực nhanh như những tay súng chuyên nghiệp, giúp bạn có thể ngay lập tức quay trở lại trận đấu.

Và điều tương tự cũng xảy ra với lượng máu: nếu bạn mất hết máu, bạn sẽ không bị loại khỏi trò chơi. Súng của bạn sẽ tạm nghỉ một thời gian ngắn và sẽ cho bạn biết khi bạn có thể chiến đấu trở lại.

Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh - Ảnh 4.

Điểm thực sự đáng chú ý là khả năng kết nối chúng với điện thoại qua Bluetooth. Ứng dụng Laser Ops Pro cho phép bạn đồng bộ nhiều vũ khí trong một chiếc điện thoại duy nhất. Từ đó, bạn có thể theo dõi từng hồ sơ kết liễu của từng khẩu súng, trạng thái và thậm chí có thể nâng sức mạnh cho súng như bắn mạnh hơn hoặc tăng cường lượng máu nếu muốn. Bạn cũng có thể cài đặt thời lượng cho mỗi trận đấu thông qua ứng dụng này, và nó sẽ thông báo cho mọi người biết khi trận đấu kết thúc. Ứng dụng này cực kỳ hữu ích, thường được dùng cho người quản lý, giúp đưa ra luật chung cho mỗi trận đấu cũng như tổng kết tính điểm khi trận đấu kết thúc

Ngoài ra còn có một chế độ cho phép mọi người chơi sử dụng điện thoại của họ, cho phép tất cả đều có quyền truy cập thông tin về trò chơi trong thời gian thực. Bạn có thể thấy danh sách những người chơi, biết được nếu họ đang nạp đạn hoặc hết máu và thậm chí cả vị trí của họ. Nó rất hữu ích khi đang truy lùng những người chơi khác đang trốn, nhưng hãy nhớ rằng họ cũng biết bạn đang ở đâu.

Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh - Ảnh 5.

Để sử dụng chế độ này, súng được thiết kế để điện thoại sẽ được gắn vào mặt dưới của súng bằng một ốp cao su. Ốp cao su có độ bám dính tốt nhưng cũng sẽ bám nhiều bụi, và cảm thấy nó tốt như băng vải. Tuy nhiên, ưu điểm tính chất co giãn của nó giúp có thể phù hợp với nhiều điện thoại kích thước lớn như Galaxy Note.

Ốp cao su này cũng không hoàn toàn hoàn hảo cho tất cả thiết bị. Ngay cả khi bạn lắp vừa vặn thì phần camera có thể bị che khuất. Điều này làm ảnh hưởng đến trải nghiệm AR trong chế độ chơi đơn.

Để trải nghiệm AR trên súng trường Deltaburst với chế độ chơi đơn, bạn gắn điện thoại vào khẩu súng trường và chơi thông qua màn hình. Màn hình sẽ hiển thị hình ảnh môi trường thực tế xung quanh bạn thông qua camera, với máy bay của kẻ địch xuất hiện chồng lên trên và tấn công bạn từ tất cả các phía. Nó khiến tôi nhớ đến mũ bảo hiểm Iron Man AR của Hasbro ra mắt đầu năm nay, nhưng không có Thanos nhảy ra để hù dọa bạn.

Súng Laser Ops Pro – Súng chơi game đỉnh của đỉnh - Ảnh 6.

Thực sự đây không phải là một trải nghiệm 360 độ, hầu hết những kẻ địch xuất hiện từ tầm nhìn phía trước, và hiếm khi phải quay lại để tìm chúng. Nghe có vẻ thú vị, nhưng toàn bộ trải nghiệm là một chút nhạt nhẽo, đặc biệt khi bạn đã chơi được một khoảng thời gian. Bởi game chỉ có một cơ chế chơi duy nhất, và kẻ địch cũng không đa dạng, vì thế sẽ khiến bạn mau chán. Thật không may, bạn vẫn cần phải chơi nó một chút để mở khóa nâng cấp cho chế độ laser nhiều người.

Sản phẩm này có lẽ sẽ được các bậc phụ huynh đánh giá cao, bởi họ sẽ không phải tốn nhiều tiền để mua đạn xốp nữa, khi mà nó sẽ luôn bị mất tích. Cũng như họ có thể chơi cùng con của họ, sẽ không có khoảng cách giữa người lớn và trẻ em khi chơi trò này.

Cần lưu ý rằng sẽ rất khó khăn khi mục tiêu bây giờ chỉ là đầu laser, sẽ nhỏ hơn nhiều so với toàn bộ cơ thể như trước đây. Nhưng nếu đã làm quen, bạn sẽ trở thành một tay súng thiện xạ.