Tài khoản Instagram của Lisa (BLACKPINK) đột nhiên bị ẩn, netizen nháo nhào báo cáo sự cố!

Tài khoản @lalalalisa_m của Lisa đang có tốc độ tăng trưởng follow khá chậm trên Instagram, nghi ngờ là do bị anti chơi xấu.

Mới đây, trên trang fanpage của Lisa tại Việt Nam đã đăng tải nội dung "Khẩn cấp" về việc tài khoản Instagram của cô nàng đang bị ẩn và netizen nháo nhào rủ nhau báo cáo sự cố cho Instagram để nhanh chóng khắc phục.

Tài khoản Instagram của Lisa (BLACKPINK) đột nhiên bị ẩn, netizen nháo nhào báo cáo sự cố! - Ảnh 1.

Theo tìm hiểu, hiện tại tài khoản Instagram của Lisa là @lalalalisa_m đang có 51,8 triệu người theo dõi, là idol Hàn Quốc có số lượng người theo dõi nhiều nhất. Và thậm chí con số này còn gần gấp đôi tài khoản chính thức của nhóm là @blackpinkofficial với 37,4 triệu người theo dõi.

Tài khoản Instagram của Lisa (BLACKPINK) đột nhiên bị ẩn, netizen nháo nhào báo cáo sự cố! - Ảnh 2.

Tài khoản Instagram của Lisa

Tuy nhiên, hiện tài khoản đang bị ẩn hay còn gọi là shadowbanned. Đây là hành động chặn nội dung người dùng trên các trang mạng xã hội. Nếu tài khoản của bị ẩn thì các nội dung được đăng tải lên từ tài khoản đó sẽ hiển thị ở mức độ thấp hơn hoặc hoàn toàn không hiển thị trên các kênh xuất hiện của Instagram (Trang chủ, Trang khám phá và Nguồn cấp dữ liệu Hashtag của người dùng khác).

Việc bị ẩn sẽ làm giảm phạm vi tiếp cận của tài khoản vì, không ai ngoài những người đã đăng kí theo dõi tài khoản mới có thể thấy và tương tác với nội dung của bạn.

Tài khoản Instagram của Lisa (BLACKPINK) đột nhiên bị ẩn, netizen nháo nhào báo cáo sự cố! - Ảnh 3.

Ví dụ như khi bạn bấm follow tài khoản Instagram BLACKPINK, gợi ý theo dõi của bạn sẽ hiển thị những tài khoản của idol khác như Rosé, Jisoo, Jennie mà không hiển thị Lisa. Cùng với đó, theo số liệu từ Kpop Radar, fan cũng nhận thấy Instagram của Lisa chỉ tăng 9K follower/1 ngày thấp hơn con số trung bình là từ 40K - 50K mỗi ngày của 4 thành viên.

Tài khoản Instagram của Lisa (BLACKPINK) đột nhiên bị ẩn, netizen nháo nhào báo cáo sự cố! - Ảnh 4.

Đây cũng không phải là lần đầu thành viên của BLACKPINK gặp phải trường hợp này, trước đây Rosé cũng đã từng bị ẩn Instagram trước khi tung album solo. Việc bị ẩn như thê này đang khiến netizen nghi vấn anti đang báo cáo xấu với Instagram nhằm "dìm hàng" Lisa trước khi cô nàng ra album mới.

Lisa chỉ tay và nói: "Coming soon" trong livestream trước đó vào ngày 4/4 khiến fan nghi vấn vấn đây cũng sẽ là tên album mới của cô nàng