Tai nghe Apple AirPods thế hệ mới hỗ trợ đo nhịp tim

Thế hệ tiếp nối mẫu tai nghe không dây AirPods sẽ được tích hợp hàng loạt chip sinh trắc học, trong đó có cả cảm biến đo nhịp tim.

Apple hồi tháng 7/2017 từng được cho rằng đang bí mật phát triển thế hệ tiếp nối của mẫu tai nghe không dây AirPods trong đó đáng chú ý là sản phẩm mới sẽ được tích hợp hàng loạt cảm biến sinh trắc học.

Theo cập nhật mới nhất, USPTO (phòng cấp bằng sáng chế và đăng ký thương hiệu của Mỹ) đã thông qua nội dung bằng sáng chế về thế hệ tai nghe không dây mới của Apple cũng cho thấy nhiều cảm biến sinh trắc học được tích hợp kèm. Theo giới quan sát, những nội dung trong bằng sáng chế cho thấy Apple nhiều khả năng sẽ áp dụng những tính năng chăm sóc sức khỏe cho mẫu tai nghe AirPods thế hệ mới và đương nhiên sản phẩm cũng sẽ hỗ trợ đo nhịp tim như những đồn thổi trước đây.

Hình ảnh trong bằng sáng chế tai nghe không dây thế hệ mới của Apple với chip sinh trắc học tích hợp.

Về cơ bản, tai nghe mang trên mình những cảm biến sinh trắc học không còn xa lạ trong làng thiết bị điện tử tiêu dùng ngày nay. Jabra và Dash trước đây từng giới thiệu mẫu tai nghe Elite Sport Wireless Earbut cũng được tích hợp những cảm biến sinh trắc học, giúp theo dõi nhịp tim và VO2 Max (một giá trị phản ánh thể chất của mỗi người dựa trên khả năng hấp thụ lượng oxy trong một phút).

Bloomberg cách đây ít hôm từng thông tin mẫu tai nghe không dây Apple AirPods thế hệ thứ 2 sẽ có nhiều cải tiến đáng chú ý. Cụ thể, nguồn tin này khẳng định Apple AirPods 2 sẽ có thiết kế chống nước hoàn toàn, thay vì chỉ hỗ trợ chống vấy nước như những đồn thổi gần đây. Không chỉ vậy, mẫu tai nghe Apple AirPods 2 còn được cho rằng sẽ tích hợp cả trợ lý ảo Siri và đương nhiên người dùng có thể hỏi hay ra lệnh cho trợ lý ảo gần như bất kể thời điểm nào chỉ bằng khẩu lệnh “Hey Siri” mở đầu.

Được biết, những mẫu tai nghe không dây Apple AirPods hiện vẫn có giá bán không hề rẻ, 159 USD. Giới quan sát không hy vọng Apple khi chính thức tung ra thị trường thế hệ tiếp nối mẫu tai nghe Apple AirPods với mức giá dễ chịu hơn.