Tai nghe VR của Valve sắp sửa được ra mắt trong tháng 5 sắp tới?

Không có bất kỳ thông báo nào, một lời trêu ghẹo của Valve Index đã xuất hiện trên Steam. Đây rõ ràng là tai nghe VR của Valve.

Văn bản duy nhất trong đoạn giới thiệu có nội dung "Nâng cấp trải nghiệm của bạn" và "Tháng 5 năm 2019", vì vậy có lẽ chiếc tai nghe VR của Valve sắp sửa được tung ra thị trường trong thời gian tới và cụ thể là vào tháng 5. Một chi tiết thú vị nữa là bạn nhìn vào phần URL sẽ thấy có từ "sale", đó chính là điều kiện để chiếc tai nghe này được tung ra thị trường.

(Một điểm cần làm rõ: HTC Vive thường được coi là "Tai nghe của Valve" vì đây là tai nghe SteamVR chính, nhưng nó được sản xuất bởi HTC. Bất kỳ công ty nào cũng có thể sản xuất thiết bị tương thích SteamVR, và ý tưởng là nhiều nhà sản xuất sẽ tạo ra nhiều loại tai nghe cho nền tảng. Điều đó chưa được thể hiện, với Index của Valve là đối thủ cạnh tranh của Vive. Valve cũng đang làm việc trên một số bộ điều khiển SteamVR mới và các công ty khác cũng có thể làm điều đó.)

Tai nghe của Valve đã được đồn đại trong một thời gian, và trở thành một điều chắc chắn khi những hình ảnh trông có vẻ thuyết phục bị rò rỉ vào tháng 11 năm ngoái. Trước đó, vào tháng 3 năm ngoái, Gabe Newell cho biết anh ghen tị với khả năng sản xuất cả phần cứng và trò chơi của Nintendo, đây là một gợi ý mạnh mẽ. Valve cũng tuyên bố vào năm 2017 rằng họ đang phát triển ba trò chơi VR mới và có lẽ một hoặc nhiều hơn sẽ được gắn với bản phát hành của Index.

Ngoài ra, SteamDB đã đề cập đến danh sách cơ sở dữ liệu Steam vào đầu năm nay và đã tìm thấy logo trong một tệp thương hiệu như hình dưới đây:

Dường như Valve đang muốn phát triển công ty của mình theo hướng sản xuất phần cứng để cạnh tranh với các hãng khác trong việc phục vụ giải trí con người. Nhưng có lẽ ngày cá tháng tư cũng sắp đến gần, không biết chừng Valve lại tung ra một tấm ảnh làm trò đùa cho cá tháng tư năm nay không biết chừng.