Tại sao giới trẻ Việt "đua nhau" mua iPhone dù đắt?

Nhiều người trẻ tại Việt Nam vẫn mê mẩn trước những chiếc iPhone mới nhất và sẵn sàng mua chúng.

So với smartphone Android, iPhone vẫn luôn có sức thu hút riêng. Với giới trẻ Việt, chúng được yêu thích vì rất nhiều lý do khác nhau.

Thích iPhone vì...thói quen

Theo tìm hiểu, anh Lê Tuấn A, 28 tuổi, làm việc tại Thanh Xuân, Hà Nội, đang sở hữu một chiếc iPhone 14 và Galaxy S21+ chia sẻ: "Tôi dùng iPhone theo thói quen. iPhone có hệ điều hành dễ dùng hơn điện thoại Android. Pin của iPhone cũng là điểm cộng, hầu như mọi thứ của iPhone khá ổn định."

Trước đó, theo khảo sát của Consumer Intelligence Research Partners - CIRP, độ trung thành của người dùng iPhone tại Mỹ khá cao - lên tới hơn 90%. CIRP chỉ cho hay, nguyên nhân chính là bởi Apple là công ty duy nhất sản xuất thiết bị iOS. Nếu người dùng iPhone chuyển sang Android, họ sẽ phải rời bỏ một số thói quen sử dụng của mình.

iPhone quá mượt

Chị Nguyễn Thị T, 30 tuổi, là một nhân viên văn phòng tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: "Lý do khiến mình dùng iPhone là do thói quen, tính năng và đặc biệt là iPhone chạy mượt, không đơ." Theo tìm hiểu, chị T đã dùng iPhone được khoảng 11 năm. Từ chiếc iPhone 3GS (mua năm 2013) lên iPhone Xr (hiện tại vẫn dùng).

Tại sao giới trẻ Việt

iPhone XR vẫn dùng tốt dù đã bán ra được 5 năm.

Đồng quan điểm này, bạn Trần Thị Kiều Tr, sinh viên năm 2 của một trường Đại học tại Cầu Giấy, đang sở hữu một chiếc iPhone 12 cũng cho hay:

"Em thích dùng iPhone vì giao diện ưa nhìn, sang trọng. Tính năng và tiện ích trên iPhone cũng đa dạng hơn các dòng điện thoại khác với nhiều thao tác thông minh. Em chỉ cần chạm 2 lần để chụp ảnh, dùng Face ID để nhận diện mở khóa các ứng dụng. Và đặc biệt, tính bảo mật trên iPhone cũng rất cao."

Nhìn chung, iPhone đều có ưu điểm là: bền, nhanh và bảo mật tốt. iPhone thường được cập nhật hệ điều hành dài hạn, lên tới 5 năm. Đây là điểm cộng rất lớn của sản phẩm khi so sánh với các mẫu smart Android khác trên thị trường.

Giá iPhone cũ vừa túi tiền

Không chỉ iPhone mới, thị trường iPhone cũ tại Việt Nam cũng rất "hút khách" và là lựa chọn tiết kiệm của nhiều iFan.

Tại sao giới trẻ Việt

iPhone 11 Pro Max.

Từng là fan điện thoại Android, bạn Hoàng Thị Thu Th, 26 tuổi đã chuyển sang dùng iPhone. Vào năm 2022, cô gái này đã mua một chiếc iPhone 11 Pro Max 256GB mới 99% với giá 17 triệu đồng. Hiện trạng của máy vẫn được nữ chủ nhân đánh giá khá "ngon". Bạn Thu Th vẫn chưa có nhu cầu mua iPhone mới. Lý do được cô đưa ra là vì iPhone hiện tại vẫn dùng tốt, khi máy cũ quá sẽ đổi.

iPhone 15 Series quá hấp dẫn

Trước nhiều chỉ trích từ nhiều người dùng tại nhiều quốc gia, khi được khảo sát, nhiều người trẻ vẫn tỏ ra khá hứng thú với dòng iPhone 15 mới của Apple. Đa số giới trẻ đều thích dòng iPhone mới vì chúng có thiết kế đẹp, xịn, sang, chụp ảnh đẹp. Đồng thời, những chủ nhân iPhone kể từ iPhone 13 trở về trước đều đã muốn đổi đời máy.

Tại sao giới trẻ Việt

iPhone 15 Series.

Khi được hỏi về việc có hứng thú về iPhone 15 hay không, bạn Trần Thị Kiều Tr cũng chia sẻ: "Em cũng chưa tìm hiểu về iPhone 15 nhưng em nghĩ là càng hiện đại sẽ càng nhiều tiện ích và ưu việt hơn nên em cũng khá thích."

Trước đó, trong đợt mở bán iPhone 15 Series vào cuối tháng 9, hàng ngàn người đã xếp hàng từ sáng sớm ở các cửa hàng bán lẻ để trở thành những người sớm nhất sở hữu những chiếc smartphone cao cấp này. Giá khởi điểm của iPhone 15 128GB hiện ở mức 22,09 triệu đồng - giảm nhẹ so với thời điểm mới mở bán.

Mới đây, trong bài phát biểu sau báo cáo tài chính quý 3/2023 của Apple, CEO Tim Cook đã ca ngợi các thị trường như Việt Nam đã mang về doanh thu lớn cho hãng.