Tập đoàn KT ra mắt giải pháp AI trong chẩn đoán hình ảnh y khoa tại Diễn đàn Hợp tác & Đối tác AI

Bằng việc thành lập pháp nhân y tế tại Việt Nam vào đầu năm nay và vận hành thử dịch vụ, Tập đoàn KT đang xem xét mở rộng dự án từ Việt Nam sang khu vực ASEAN và các nước khác. Để tăng cơ hội thành công tại Việt Nam, tập đoàn đã tích cực đẩy mạnh việc quảng bá dịch vụ liên quan đến chăm sóc sức khỏe của mình.

Ngày 9 tháng 6 vừa qua, Tập đoàn KT tham dự Diễn đàn Hợp tác & Đối tác AI (trí tuệ nhân tạo) & DX (chuyển đổi số) trong lĩnh vực y tế Việt Nam – Hàn Quốc năm 2023, được tổ chức tại Việt Nam.

Tập đoàn KT ra mắt giải pháp AI trong chẩn đoán hình ảnh y khoa tại Diễn đàn Hợp tác & Đối tác AI - 1

Diễn đàn này là sự kiện được đồng chủ trì bởi Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam, Bộ Khoa học Công nghệ - Thông tin truyền thông (KHCN-TTTT) Hàn Quốc, nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước vươn ra thị trường nước ngoài. 18 doanh nghiệp bao gồm Tập đoàn KT đã tham gia diễn đàn và thiết lập các gian hàng triển lãm.

Tại sự kiện, Tập đoàn KT đã cho ra mắt các sản phẩm gồm: nền tảng HOUS (Kubernetes-Based PAAS); nền tảng Đào tạo Y tế; các dịch vụ chăm sóc từ xa dựa trên AI tự phát triển; và giải pháp AI ứng dụng trong chẩn đoán hình ảnh y khoa.

Giải pháp AI trong chẩn đoán hình ảnh y khoa được phân thành hai loại: “Giải pháp AI hỗ trợ chẩn đoán” và “Giải pháp sàng lọc ứng dụng AI”. Giải pháp chẩn đoán AI phân tích các hình ảnh y tế như hình ảnh siêu âm của bệnh nhân ung thư tuyến giáp, ung thư vú và đóng vai trò hỗ trợ chẩn đoán của bác sĩ. Giải pháp sàng lọc ứng dụng AI có thể phân biệt hình ảnh bình thường và hình ảnh bất thường giữa rất nhiều hình ảnh y tế khác nhau. Với giải pháp này, các chuyên gia y tế có thể tập trung vào các hình ảnh phát hiện bất thường và giảm thời gian chẩn đoán.

Tập đoàn cũng đã giới thiệu nền tảng HOUS - tích hợp tích năng xác thực và thanh toán để cung cấp dịch vụ y tế toàn diện. Thông qua ứng dụng này, KT dự kiến cung cấp dịch vụ AI·DX trong lĩnh vực y tế của các công ty start-up Hàn Quốc cho các cơ sở y tế tại Việt Nam. KT cũng tư vấn liên quan đến giấy phép cho các đơn vị start-up Hàn Quốc mong muốn tiến vào thị trường Việt Nam.

Để đóng góp vào sự phát triển của ngành Y Tế tại Việt Nam, tại diễn đàn, KT đồng thời cho ra mắt Nền tảng Giáo dục Y Tế phi lợi nhuận, cung cấp khóa đào tạo của các chuyên gia y tế hàng đầu Hàn Quốc dành cho các sinh viên, các y bác sĩ tại Việt Nam.

Tập đoàn KT ra mắt giải pháp AI trong chẩn đoán hình ảnh y khoa tại Diễn đàn Hợp tác & Đối tác AI - 2

Tập đoàn KT và Bộ KHCN-TTTT Hàn Quốc đến thăm Bệnh viện Đại học Y

Tập đoàn KT đã thành lập Công ty TNHH KT Healthcare Vina – pháp nhân hoạt động trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam vào đầu năm nay và đang hợp tác với Bệnh viện ung bướu Trung Ương, Bệnh viện Trường Đại học Y Hà Nội để vận hành thử nghiệm dịch vụ chăm sóc sức khỏe từ xa cho 100 bệnh nhân sau phẫu thuật ung thư dạ dày, 240 bệnh nhân đái tháo đường, thông qua ứng dụng Dr.Around.

Ông Yim Seung Hyouk - Giám đốc Ban Dự án chăm sóc sức khỏe của Tập đoàn KT cho biết: “Chúng tôi hi vọng rằng diễn đàn lần này sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc ứng dụng kỹ thuật AI trong lĩnh vực y tế và tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam – Hàn Quốc”, đồng thời “diễn đàn lần này như điểm khởi đầu để từ đó KT tích cực chia sẻ các kinh nghiệm và bí quyết mà chúng tôi đã tích lũy được trong quá trình mở rộng hoạt động kinh doanh sang thị trường Việt Nam.”