Tencent sắp cho ra mắt loa thông minh điều khiển thông qua nhận dạng giọng nói

Thông tin mới nhất chúng tôi cập nhật về Tencent rằng công ty này chuẩn bị cho ra mắt loại loa thông minh Tingting điều khiển bằng nhận dạng giọng nói. Sản phẩm loa thông minh sẽ được Tencent cho ra mắt trên thị trường tới đây.

Loại loa thông minh sắp xuất hiện trên thị trường do Tencent sản xuất có tên là Tingting (听听). Được biết chính đơn vị Tencent Smart Innovation đã sản xuất sản phẩm thông minh này. Loa thông minh Tingting được cấu tạo bởi 6 micro có thể nhận dạng và ghi lại giọng nói, lệnh điều khiển từ phía người sử dụng. Việc điều khiến Tingting có thể thông qua ứng dụng WeChat, nhận những tin nhắn lệnh điều khiển.

Loa thông minh Tingting sắp được Tencent cho ra mắt thị trường 2018. Ảnh: 36kr

Về kiểu dáng loa thông minh Tingting của Tencent cũng gần như các loa có mặt trên thị trường, gọn nhẹ tiện lợi khi bạn có thể cầm nhấc và di chuyển vị trí đến bất kỳ đâu. Loa vẫn sẽ sử dụng pin làm nguồn năng lượng chính để hoạt động.

Loa thông minh của Tencent có thiết kế nhỏ gọn, dễ cầm. Ảnh: 36kr

Việc ứng dụng công nghệ nhận dạng giọng nói để sản xuất Tingting được Tencent chia sẻ họ đã có nhiều năm kinh nghiệm khi có sự hỗ trợ từ Xiaowei Cloud và tất nhiên là cả Tencent Cloud nữa. Tencent có cả những nhân sự có chuyên môn về AI để tăng cường ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong việc sản xuất những sản phẩm thông minh như loa Tingting.

Nếu không có gì thay đổi Tingting sẽ ra mắt vào thời điểm tháng 8, 9 năm nay. Ảnh: 36kr

Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Tencent – ông Martin Lau – cho biết sản phẩm đang trong quá trình thử nghiệm nội bộ và nếu không có gì thay đổi sẽ ra mắt vào thời điểm tháng 8, 9 năm nay trong một cuộc trả lời truyền thông hãng Bloomberg.

Tham khảo technode.com