Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro

Loạt hình ảnh được chụp từ cụm camera của iPhone 11 Pro bởi một nhiếp ảnh gia “chuyên nghiệp” đã khiến người xem phải ngỡ ngàng.

Trang tin công nghệ Phone Arena đã tập hợp những người hâm mộ Apple và những người yêu thích nhiếp ảnh và chọn ra những hình ảnh chưa được chỉnh sửa đẹp nhất từ mẫu camera ba ống kính iPhone 11 Pro.

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 1

Nhiếp ảnh gia Austin Mann đã được Apple cấp quyền sử dụng trước iPhone 11 Pro và sử dụng trong một hành trình đến Châu Á, đem lại những hình ảnh chụp tuyệt vời. Đây là một minh chứng cho thấy camera của điện thoại di động cũng có thể tạo ra những hình ảnh vô cùng ấn tượng, không kém máy ảnh chuyên nghiệp khi nằm trong tay của một nhiếp ảnh gia.

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 2

Ảnh chụp đẹp xuất sắc, không kém gì máy ảnh chuyên nghiệp.

Mỗi cảnh chụp đã lý giải tại sao Apple quyết định bổ sung thêm camera và thay đổi phần mềm camera cho iPhone 11 Pro. Mọi thứ đã không làm người dùng thất vọng.

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 3

GIao diện camera của iPhone 11 Pro.

Đánh giá camera của iPhone 11 Pro ở Chế độ ban đêm - Night Mode

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 4

Chế độ Night Mode của iPhone 11 Pro và iPhone XS năm ngoái.

Một điều cực kỳ thú vị về cách tiếp cận của Apple với chế độ Ban đêm là sự cân bằng chiến lược trong việc giải quyết vấn đề kỹ thuật đồng thời quan tâm sâu sắc đến góc độ nghệ thuật.

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 6

Sự khác biệt rõ ràng.

Các hình ảnh chụp cho thấy đội nghĩ kỹ thuật camera của iPhone 11 Pro không thực hiện phương pháp tiếp cận thông thường để đối phó với các đối thủ cạnh tranh của họ mà thực sự nắm bắt được sự tuyệt vời của cảnh vật.

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 7

Và cặp ảnh này còn cho thấy sự chênh lệch giữa 2 mẫu iPhone quá nhiều.

Camera của iPhone 11 Pro đã cùng với điện thoại Pixel và Huawei P30 vượt qua các thử thách trong điều kiện ánh sáng yếu. Thật tuyệt khi cuối cùng iPhone 11 Pro đã bắt kịp được xu hướng này.

Đánh giá camera góc rộng và chân dung của iPhone 11 Pro

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 8

Cảnh ruộng đồng và núi non được thu hết vào khung hình.

Ống kính góc rộng và chế độ HDR "thông minh " mới đã tách biệt khuôn mặt để có tông màu và độ nhấn mạnh hơn, thể hiện rõ tính chuyên nghiệp - "pro" trong chính tên gọi của iPhone 11 Pro:

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 9

Hay cảnh hội trường lớn.

Camera siêu rộng Ultra Wide hoạt động thực sự tuyệt vời trong điều kiện ánh sáng bình thường và sự khác biệt sẽ xuất hiện khi người dùng di chuyển vào trong nhà hoặc chụp vào buổi tối. 

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 10

Cả một vùng trời cũng đều được thu lại.

Đặc biệt, iPhone 11 Pro với khả năng hiển thị tông màu da được cải thiện đã khiến người nhiếp ảnh gia này vô cùng phấn khích. Cụm camera này đã cho thấy cách Smart HDR thể hiện tông màu da cực chuẩn xác, giải quyết hầu hết tất cả các vấn đề đã gặp phải trước đây khi chụp ảnh trong điều kiện ánh sáng yếu ...

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 11

Tấm hình có lẽ khiến nhiều người lầm tưởng được chụp bằng máy ảnh cơ.

Apple gọi cách tiếp cận mới này là “semantic rendering”, sử dụng phần mềm để chia cắt rõ ranh giới giữa da, mắt và răng để bảo vệ đúng kết cấu và độ tương phản của các bộ phận này trong một bức ảnh. Các hình ảnh chụp được đã cho thấy tính năng này hoạt động khá tốt.

Thảng thốt trước loạt ảnh nghệ thuật từ iPhone 11 Pro - 12

Ảnh chụp thường và ảnh đen - trắng mang đầy tính nghệ thuật của iPhone 11 Pro.

*Lưu ý: Với các thông số kỹ thuật camera giống nhau, chất lượng ảnh chụp của iPhone 11 Pro Max thực tế cũng giống như iPhone 11 Pro.