Thành công của iPhone 11 rực rỡ ngoài sức tưởng tượng

IPhone 11 bán cực “chạy”, gần như đánh bại kỳ vọng của Apple và vượt xa mức dự đoán của các nhà phân tích.

iPhone 11 đã được bán ra gần một tháng và tất cả các dấu hiệu đều hướng đến một khởi đầu tuyệt vời đáng ngạc nhiên. Nhiều đến mức nó sớm vượt quá ước tính doanh số cao nhất của Apple.

Apple hiện đang nhắm mục tiêu 75 triệu chiếc iPhone

Đầu tháng này, CEO Tim Cook đã tiết lộ rằng dòng iPhone 11 đã có một khởi đầu rất mạnh mẽ. Một số báo cáo của Bloomberg cho thấy sự thành công chủ yếu nằm ở mức giá của iPhone 11 - bắt đầu từ 699 USD (tương đương 16,25 triệu đồng), thấp hơn mức giá 749 USD (khoảng 17,41 triệu đồng) của iPhone XR năm ngoái và thu hút một nhóm khách hàng “khổng lồ” vẫn sử dụng các mẫu iPhone cũ hơn.

Thành công của iPhone 11 rực rỡ ngoài sức tưởng tượng - 1

Trước đó, sự xuất hiện của iPhone 6 vào năm 2014 và iPhone 6s vào năm 2015 đã dẫn đến một chu kỳ nâng cấp kỷ lục. Một số khách hàng này đã mua các thiết bị mới hơn nhưng phần lớn cơ sở người dùng vẫn sử dụng một chiếc iPhone từ 4 – 5 năm tuổi và do đó, họ phải đối mặt với một số vấn đề không thể tránh khỏi như thiếu hỗ trợ phần mềm và khả năng tương thích với các dịch vụ tiên tiến của Apple, bộ xử lý chậm hơn và pin cũ.

Những yếu tố này là những điều giúp thúc đẩy sự “bùng nổ” nâng cấp hoàn toàn mới trong năm nay, buộc Apple phải điều chỉnh lại các đơn đặt hàng iPhone 11 của mình. Cụ thể, “gã khổng lồ” có trụ sở tại Cupertino gần đây đã yêu cầu các nhà cung cấp toàn cầu nâng mục tiêu xuất xưởng lên 75 triệu chiếc cho năm 2019 thay vì ước tính ban đầu là 70 triệu iPhone. Điều này thể hiện nhu cầu iPhone 11 đã gần vượt qua sự mong đợi của công ty.

Thành công của iPhone 11 rực rỡ ngoài sức tưởng tượng - 2

iPhone 11 Pro Max và iPhone 11 Pro có giá đắt hơn.

Theo các nguồn tin quen thuộc, iPhone 11 thông thường có giá 699 USD đang dẫn đầu về doanh số do giá bán hấp dẫn. IPhone 11 Pro 5,8 inch cũng được chứng minh là một sản phẩm gây bất ngờ cho khách hàng vì có thêm camera sau thứ ba và thời lượng pin kéo dài. Hiện phía Apple vẫn cố gắng để theo kịp nhu cầu mặc dù một số đơn đặt hàng tại các thị trường sẽ không được giao trước tháng 11.

IPhone SE2 sẽ giúp nâng doanh số mạnh vào đầu năm 2020

Nhu cầu về iPhone 11 Pro dự kiến sẽ giảm khi chuyển sang năm 2020 nhưng doanh số của iPhone 11 thông thường sẽ vẫn khá ổn định. Trên thực tế, chiếc iPhone này có thể sẽ được trao “vương miện” điện thoại thông minh bán chạy nhất trên toàn cầu trong sáu tháng đầu năm 2020 giống như người tiền nhiệm của nó – iPhone XR trong năm nay.

Nói về các sản phẩm bán chạy nhất, iPhone 11 Pro có thể xuất hiện ở nửa dưới của top 10 và có khả năng sẽ được "chung vui" bởi iPhone SE2 sắp ra mắt vào cuối tháng 3 năm sau.

Thành công của iPhone 11 rực rỡ ngoài sức tưởng tượng - 3

iPhone SE2 sẽ mang diện mạo của iPhone 8 cách đây 2 năm.

Dự kiến, iPhone SE2 sẽ là sự kế thừa tinh thần cho iPhone SE ban đầu và thay thế trực tiếp cho iPhone 8 cũ, được cho là sở hữu chip A13 Bionic có trong loạt iPhone 11 thay vì Apple A11 Bionic được sử dụng bên trong iPhone 8.

Thêm nữa, chiếc iPhone này có thể được kết hợp với bộ nhớ trong 64GB và RAM 3GB. iPhone SE2 cũng được mong đợi tích hợp màn hình LCD 4,7 inch và Touch 3D cùng với các viền dày và nút home vật lý. Thêm nữa, thiết bị có thể đi kèm với một camera selfie 7 megapixel tương tự và camera phía sau 12 megapixel được tìm thấy trên iPhone 8.

Nhà phân tích đáng tin cậy Ming-Chi Kuo tin rằng iPhone SE2 sẽ được bán ra với màu Xám Space, Bạc và Đỏ Product, sẽ là một “chìa khóa” tăng trưởng quan trọng của Apple vào năm tới nhờ mức giá dự đoán chỉ 399 USD (khoảng 9,27 triệu đồng). Các nhà cung cấp đã được yêu cầu chuẩn bị sản xuất tới bốn triệu chiếc mỗi tháng để giúp Apple đạt được mục tiêu bán hàng từ 30 - 40 triệu chiếc iPhone SE2 vào cuối năm 2020.