Thử thách pin 7000mAh trên Galaxy M51: Xem phim, chiến game xuyên ngày đêm

Suốt thời gian thử thách viên pin khủng, người dùng còn trải nghiệm nhiều tính năng mỹ mãn khác kế thừa từ Galaxy A71.

Galaxy M51 là smartphone “siêu pin mãnh thú” lớn nhất hiện nay. Với pin cực khủng 7.000 mAh, Samsung cho biết Galaxy M51 có thể nghe nhạc 7 ngày, xem phim - lướt web cả ngày, gọi điện 2 ngày liên tục. Chưa rõ Galaxy M51 có thực sự mãnh thú như lời đồn hay không, song bất cứ ai test chiếc smartphone “pin trâu” này đều cảm thấy… áp lực.

Thử thách nghe nhạc lâu nhưng lại đơn giản nhất. Galaxy M51 mở trọn album “When we are fall asleep, where do we go?” của Billie Eilish với 14 bài hát đều lọt Billboard, nghe offline, bật chế độ tự động phát lại và cắm earphones… để đó. Kết quả là “lời đồn đúng thật”, Galaxy M51 có thể phát nhạc liên tục 7 ngày. Tuy nhiên, nếu mở loa ngoài hao pin, con số thực sẽ ít hơn.

Thử thách pin 7000mAh trên Galaxy M51: Xem phim, chiến game xuyên ngày đêm - 1

Gian nan nhất có lẽ phải kể đến thử thách chơi game - xem phim. Tác vụ này đòi hỏi phải ôm máy liên tục,bù lại, người dùng có dịp ôn lại cảm giác cày phim “thiệt đã” nguyên ngày và thức đêm chơi đêm “leo rank” thỏa thích.

Thức khuya mới biết đêm dài, cày game trên Galaxy M51 mới biết pin dài hơn đêm!

Chơi game luôn được xếp vào hàng tác vụ đốt pin nhanh nhất, khi vừa “ăn” sức mạnh phần cứng vừa đòi hỏi kết nối mạng. Thế nhưng, Galaxy M51 luôn tỏ ra bền bỉ trong 2 thử nghiệm chiến game PUGB Mobile và Liên Minh Tốc Chiến (LOL Mobile) đồ họa nặng.

Bằng chứng rõ nhất là khi chơi LOL xuyên đêm mà máy chưa sập nguồn. Chơi 2 trận hạng Kim Cương giằng co gần một tiếng đồng hồ với kết nối wifi mà chỉ tụt có 8% pin. Trong khi PUGB chơi liên tục 10 tiếng vẫn còn 24% pin.

Thử thách pin 7000mAh trên Galaxy M51: Xem phim, chiến game xuyên ngày đêm - 2

Về hiệu năng, Galaxy M51 chơi game nuột, độ trễ ít, cho trải nghiệm ấn tượng với mọi pha chiến đấu, farm quái… trên LOL Mobile hoặc bung dù, bắn hội đồng... trên PUBG Mobile. Với các màn combat tổng, người dùng thỏa sức thể hiện kỹ năng chiến đấu thực thụ mà không lo giật lag cản bước thăng hạng.

Hiệu năng chơi game ấn tượng này đến từ lõi chip Snapdragon 730 kế thừa từ Galaxy A71. Con chip 8 nhân này trang bị 2 lõi Kryo 470 Gold tốc độ lên đến 2,2 GHz và 6 lõi Kryo 470 Silver tốc độ 1,8 GHz. Snapdragon 730 sản xuất trên tiến trình 8nm của Qualcomm, đi kèm GPU Adreno 618 đời mới, cân tốt các game đòi hỏi đồ họa cao ở mức cài đặt tối đa. Chip ngon cùng màn hình 60Hz, khiến Galaxy M51 dễ dàng ổn định hình ảnh ở 60 fps.

Galaxy M51 là minh chứng cho smartphone chơi game đâu chỉ cần cấu hình. Trang bị bổ sung viên pin khủng đã đưa Galaxy M51 trở thành vũ khí chiến game mượt mà bất khả chiến bại. Bạn cũng có thể tải thêm game khác về bởi máy hỗ trợ RAM 8GB đa nhiệm và ROM 128GB lớn, chơi thỏa sức mà không cần liếc mắt lên cột báo pin.

Phim lẻ 'test' chẳng nhằm nhò, phim bộ đến sáng mới biết smartphone nào pin lâu!

16 tiếng liên tiếp xem trọn 16 tập series “The Walking Dead: Xác sống” mùa 10 là bài thử nghiệm khắc nghiệt. Người dùng xem ở điều kiện độ sáng màn hình 50%, loa 50%, mở wifi, hiển thị cao nhất 1080p và vẫn bật các ứng dụng chạy ngầm (mạng xã hội…).

Với thử thách này, Galaxy M51 đã chứng tỏ được thực lực ‘siêu pin mãnh thú’ 7.000 mAh. Trung bình, máy tiêu thụ xấp xỉ 5% pin mỗi giờ, nhiệt độ mặt lưng gần như không đổi. Sau 16 tiếng cày phim liên tục ở điều kiện khắc nghiệt, Galaxy M51 vẫn còn gần 20% pin. Máy chỉ hơi ấm nhẹ, chứng tỏ khả năng tản nhiệt tốt.

Quan trọng hơn cả, Galaxy M51 đã chiêu đãi những thước phim mãn nhãn với màn to, loa lớn. Tầm giá 10 triệu đồng, smartphone được trang bị màn hình Super AMOLED Plus 6,7inches Infinity-O tuyệt vời mọi góc nhìn. Độ phân giải FHD+ 1080x2400p với mật độ lên đến 393 ppi, sáng và sắc nét nhưng lại tiết kiệm pin.

Cùng với đó là loa ngoài Dolby Atmos, cho trải nghiệm âm thanh vòm mãn nhĩ. Chế độ phân giải cao và loa ngoài vốn hao pin, song chẳng thể vắt kiệt được 7.000mAh của Galaxy M51.

Sau khi ngốn hết 50% pin đầu tiên, Galaxy M51 vẫn tiếp tục chứng tỏ sức mạnh pin siêu việt khi cày hết 6 tập “Birthcare Center: Tập thành làm mẹ” với 20% pin còn lại mới gục ngã trong sự bỡ ngỡ của chủ nhân.

Choáng hơn cả là sau khi cạn sạch pin, Galaxy M51 sạc nhanh chỉ 5 phút bằng củ sạc 25W, đã có thể xem thêm phim “Ròm” dài 79 phút. Phát liên tiếp phim, Galaxy M51 thật sự dẫn người dùng đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Như vậy, Galaxy M51 đã trải qua 23 giờ thử thách “hành” pin ở điều kiện ngốn năng lượng. Nếu chỉ xem phim ở độ phân giải 720p, đeo tai nghe, tắt hết app chạy ngầm hao pin… thì thời lượng chắc chắn dài hơn gấp bội. Khi đó, loạt phim bộ dài nhất hành tinh như Doctor Who, Coronation Street… cũng không thể làm khó được Galaxy M51.

Thử thách pin 7000mAh trên Galaxy M51: Xem phim, chiến game xuyên ngày đêm - 3

Pin 7.000 mAh kèm sạc nhanh 25W rõ ràng là lý do chính đáng nhất để mua Galaxy M51 - Vũ khí thăng hạng cho chàng trai ham game hay rạp chiếu di động cho cô nàng mê phim ảnh.

Điều tuyệt hơn cả khi máy còn mang lại nhiều trải nghiệm cao cấp hơn với bộ 5 camera kế thừa từ Galaxy A71 với camera 64MP cao nhất phân khúc, camera góc rộng 12MP, camera xóa phông 5MP, camera chụp cận cảnh 5MP và camera selfie 32MP…