Thủ thuật iOS: Sao lưu mật khẩu trên Chrome

Trình duyệt Chrome trên hệ điều hành iOS vừa có bản cập nhật mới, cho phép người dùng có thể xuất mật khẩu được lưu trên trình duyệt này ra tập tin CSV. Dưới đây là cách thực hiện.

Với người dùng Chrome, việc chuyển đổi dữ liệu duyệt web giữa nhiều thiết bị được xem là hết sức đơn giản khi mà họ chỉ cần đăng nhập tài khoản Google của mình, lập tức toàn bộ dữ liệu quan trọng như mật khẩu, bookmark,… sẽ được đồng bộ hóa với thiết bị mới.

Bên cạnh đó, Chrome cũng được tích hợp trình quản lý mật khẩu, giúp người dùng có thể sử dụng mật khẩu được lưu trên trình duyệt mà không mất công phải ghi nhớ trong đầu.Bên cạnh đó, phiên bản máy tính của Chrome cũng hỗ trợ tính năng Export Password, cho phép xuất danh sách mật khẩu đã lưu trên trình duyệt ra một tập tin riêng biệt, giúp việc truy xuất và sao lưu mật khẩu trở nên đơn giản và thuật tiện hơn.

Tuy nhiên, mãi đến thời điểm này thì Chrome trên smartphone mới cho phép người dùng thực hiện việc xuất mật khẩu. Do vậy, nếu đang tìm cách xuất mật khẩu khi đang sử dụng smartphone, bạn có thể áp dụng các thao tác dưới đây.

Theo đó, sau khi đã cập nhật Chrome trên iPhone hoặc iPad, hãy mở trình duyệt này và nhấn More (biểu tượng hình ba chấm) ở góc trên bên phải.

Trong trình đơn vừa xuất hiện, bạn chọn tiếp Settings

Lúc này, tại giao diện Password, bạn sẽ thấy danh sách tất cả trang web mà mình đã lưu mật khẩu. Nếu nhấn vào bất kỳ trang web nào, Chrome sẽ hiển thị mật khẩu của tài khoản trên trang web đó.

Tại đây, bạn cuộn xuống phía dưới và chọn Export Password, đăng nhập bằng mật khẩu Google hoặc dùng TouchID. Tiếp theo, hãy chọn vị trí mình muốn lưu tập tin này. Mật khẩu được xuất dưới định dạng tập tin CSV. Bạn có thể lưu tập tin này vào dịch vụ lưu trữ đám mây, gửi email cho chính mình hoặc gửi qua một ứng dụng trò chuyện.