Tìm hiểu một số thông tin về bo mạch chủ 300 series mới đến từ MSI

Mới đây hãng sản xuất phần cứng MSI đã giới thiệu đến người sử dụng bo mạch chủ MSI 300 series được thiết kế để hướng đến đối tượng game thủ và khách hàng khó tính yêu cầu cả về chất lượng và tính năng sản phẩm.

Theo công bố từ nhà sản xuất MSI, Bo mạch chủ MSI 300 Series được thiết kế để tối ưu hóa hiệu năng của CPU 6 nhân mới của Intel®. Phần mạch cấp nguồn của sản phẩm sử dụng linh kiện chất lượng cao để mang lại sự ổn định trong quá trình hoạt động và được thiết kế để hỗ trợ tốt nhất cho CPU 6 nhân . Trong đó hãng đã thiết kế để có nhiều mẫu mã đa dạng hướng đến nhiều đối tượng người dùng khác nhau.


Bo mạch chủ MSI dòng PERFORMANCE GAMING là sản phẩm được thiết kế để hướng đến đối tượng game thủ và người dùng cao cấp yêu cầu cả về chất lượng và tính năng sản phẩm.

Bo mạch chủ MSI dòng ARSENAL là sản phẩm được thiết kế theo phong cách quân sự. Dòng sản phẩm này cân đối giữa hai yếu tố giá thành và tính năng.

Bo mạch chủ MSI dòng PRO SERIES là sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng doanh nghiệp hoặc người sử dụng quan tâm đến hiệu quả công việc với một mức đầu tư hợp lý.

Điểm đáng chú ý ở những dòng sản phẩm này là ngoài các tính năng quen thuộc như Core hỗ trợ cho CPU đa nhân hoạt động được ở điều kiện hoàn hảo nhất, hay các công nghệ hỗ trợ cổng kết nối TURBO USB 3.1 thì ở đây có sự góp mặt của công nghệ khá mới từ Intel đang rất được quan tâm bởi cộng đồng trong thời gian qua. Game thủ và những người đam mê máy tính giờ đây có thể tận hưởng tốc độ SSD trên chính HDD với mình với sản phẩm bộ nhớ mới Intel® Optane™. Intel® Optane™ là sự kết hợp tuyệt vời của băng thông cực lớn cùng độ trễ thấp và độ bền cao. Cần lưu ý thêm là tất cả bo mạch MSI 300 Series đều hỗ trợ bộ nhớ Intel® Optane™ trừ dòng H310.

Tuy nhiên, CPU nhiều core sẽ đòi hỏi mạch cung cấp điện phải chịu tải được công suất lớn, dẫn đến việc tỏa nhiệt sẽ nhiều hơn. MSI đã lưu ý đến điểm này và thiết kế thêm tản cho phần mạch cấp điện và phần tản nhiệt lớn để có thể giảm nhiệt độ nhanh chóng.

Dưới đây là một số bảng thông số so sánh chi tiết giữa các dòng bo mạch chủ MSI 300 Series, bạn đọc quan tâm có thể tham khảo thêm tại đây nhé!