Tin tức Mac dựa trên ARM là điểm nổi bật nhất của Nhà táo trong tuần này

Tin tức trong tuần này của Apple cung cấp khá nhiều tin đồn liên quan đến Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) sắp tới.

Sự kiện này sẽ chỉ được phát trực tuyến trong năm nay nhưng Apple vẫn dự kiến cung nhiều thông báo thú vị và thậm chí có thể ra mắt một số phần cứng.

Tin tức Mac dựa trên ARM là điểm nổi bật nhất của Nhà táo trong tuần này - 1

Dựa vào các tin tức từ Apple, đã có nhiều thông tin về một số sản phẩm làm mới sắp ra mắt, bao gồm cả sự trở lại của iMac. Bên cạnh đó cũng có thông tin về phản ứng của Apple đối với lỗ hổng iOS cho phép sử dụng công cụ bẻ khóa un0ver và một lợi ích mới có thể có cho người dùng Apple Card khi mua sản phẩm của Apple.

Sau đây là những tin tức hàng đầu liên quan đến Apple trong tuần qua:

- Việc sản xuất iPhone 12 có thể bắt đầu đầy đủ vào tháng tới: Tuần trước, đã có tin đồn rằng iPhone 12 tiêu chuẩn có thể được đưa vào sản xuất trong tháng 7. Tuy nhiên, một tin đồn mới từ nguồn khác cho rằng cả 4 mẫu iPhone 12 đều có thể đi vào sản xuất trong tháng tới. Vấn đề là vẫn có một số mẫu iPhone sẽ được phát hành chậm ngay cả khi Apple tổ chức sự kiện ra mắt thông thường vào tháng 9.

Tin tức Mac dựa trên ARM là điểm nổi bật nhất của Nhà táo trong tuần này - 2

- Các thông báo về ARM là điểm nhấn tại WWDC 2020: Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) sẽ bắt đầu vào cuối tháng này. Các tin đồn đang lưu hành cho biết Apple có thể chính thức công bố kế hoạch bắt đầu chuyển đổi bộ xử lý Intel trên các máy Mac sang của ARM. Đây sẽ là một thỏa thuận rất lớn vì nó sẽ khiến Intel mất một lượng nhất định về thị phần bộ xử lý. Hy vọng điều này sẽ làm tăng sự cạnh tranh và khiến giá chip giảm xuống. Tuy nhiên, máy Mac dựa trên ARM sẽ chỉ có khả năng lên kệ sớm nhất là năm 2021.

- Lịch trình WWDC: Nếu muốn theo dõi tất cả những gì diễn ra tại WWDC, người dùng có thể kiểm tra lịch trình chính thức trong thông cáo báo chí của Apple tại đây. Điểm nhấn quan trọng nhất là bài phát biểu diễn ra vào ngày 22/6, lúc 10 giờ sáng theo giờ PT. Đó là khi Apple công bố hầu hết các phần cứng (thậm chí là tất cả) của mình.

- iMac mới có thể mang phong cách iPad: Theo một chuyên gia rò rỉ nổi tiếng cho biết, chúng ta sẽ thấy một iMac mới ra mắt tại WWDC năm nay. Sản phẩm được cho là vay mượn rất nhiều ngôn ngữ thiết kế từ iPad Pro gần đây. Điều này rất có ý nghĩa khi điều tương tự cũng xảy ra với iPhone 12, từ đó khiến các sản phẩm Apple cơ bản trông rất giống nhau.

Tin tức Mac dựa trên ARM là điểm nổi bật nhất của Nhà táo trong tuần này - 3

- RIP iOS 13.5: Vì iOS 13.5 có lỗ hổng cho phép bẻ khóa hầu hết các thiết bị chạy iOS thông qua một công cụ có tên uns0ver nên Apple đã ngừng phát hành nó. Điều đó có nghĩa là nếu người dùng nâng cấp lên iOS 13.5.1, họ sẽ không thể quay lại iOS 13.5.

- Sử dụng Apple Card để mua đồ của Apple tiết kiệm hơn: Một tin đồn mới từ Bloomberg nói rằng Apple có thể đang lên kế hoạch khuyến mãi cho phép người dùng Apple Card mua sản phẩm Apple miễn lãi và trả tiền trong vài tháng (tối đa 12). Người mua cũng sẽ nhận lại được 3% tiền mặt hàng ngày thông thường cho các giao dịch mua này. Điều này sẽ làm cho việc mua sắm trở nên hấp dẫn hơn cho người mua.

- Apple hiện là công ty trị giá 1.500 tỷ USD đầu tiên trên thế giới: Apple nằm trong một nhóm rất nhỏ các công ty đã từng vượt quá định giá 1.000 tỷ USD. Giờ đây, công ty chính thức là công ty duy nhất đạt mốc 1.500 tỷ USD. Điều này khiến người dùng đang tự hỏi mất bao lâu công ty sẽ đạt 2.000 tỷ USD.

Tin tức Mac dựa trên ARM là điểm nổi bật nhất của Nhà táo trong tuần này - 4

- Bộ phim Thế chiến II mới của Tom Hanks sẽ ra mắt Apple TV Plus: Bộ phim mới về Thế chiến II của Tom Hanks có tiêu đề Greyhound tập trung vào Trận chiến Đại Tây Dương - một sự kiện quan trọng nhưng bị bỏ qua trong chiến tranh - sẽ ra mắt trên Apple TV Plus vào thứ Sáu, ngày 10/7.