Tin vui cho "game thủ nghèo", không cần kính VR vẫn có thể chơi Half-Life: Alyx

Tin vui dành cho game thủ nghèo là trong tương lai gần, game thủ sẽ chẳng cần phải mua kính VR để chơi Half-Life: Alyx

Đối với Valve, việc tung ra Half-Life: Alyx sẽ đóng vai trò là chất xúc tác cần thiết để khuyến kích game thủ mua kính VR. Tuy nhiên đối với game thủ thì ngược lại, việc Half-Life: Alyx là một tựa game chỉ dành cho nền tảng VR không khác gì một "án tử" vì đâu phải ai cũng có một số tiền lớn để mua kính VR trị giá cả ngàn đô. May mắn thay, tin vui dành cho game thủ nghèo là trong tương lai gần, game thủ sẽ chẳng cần phải mua kính VR để chơi Half-Life: Alyx vì các modder đang trên đường thực hiện bản mod giúp Half-Life: Alyx có thể chơi bằng bàn phím và chuột.

Tin vui cho game thủ nghèo, không cần kính VR vẫn có thể chơi Half-Life: Alyx - Ảnh 1.

Robin Walker - một modder vô cùng nổi tiếng với cộng đồng game thủ, anh cũng là người đã từng sáng tạo mod Team Fortress cho Quake, trước khi làm việc cho Valve trong Team Fortress Classic và Counter-Strike. Sau khi tựa game Half-Life: Alyx chính thức được phát hành, Robin Walker đã cho biết rằng ai đó ngoài kia, ngay bây giờ, có khả năng đang làm việc rất chăm chỉ để tạo ra bản mod giúp Half-Life: Alyx có thể chơi trên màn hình tiêu chuẩn, bằng chuột và bàn phím.

Walker nói rằng anh ấy hiểu tại sao nhiều người hâm mộ Half-Life đang tự hỏi tại sao Valve lại chọn việc tạo ra Half-Life: Alyx cho nền tảng VR mà không phải một tựa game Half-Life thông thường. Anh cho biết rằng Valve đang đặt nền móng cho thế hệ chơi game tiếp theo là VR và nghĩ rằng một khi game thủ có cơ hội chơi nó hoặc xem Half-Life: Alyx, họ sẽ bắt đầu hiểu bước đi và hành động này của Valve về việc chơi game trên VR sẽ là nền tảng của tương lai gần.

Tin vui cho game thủ nghèo, không cần kính VR vẫn có thể chơi Half-Life: Alyx - Ảnh 2.

Không chỉ những nhà phát triển của Valve, Tyler McVicker - người đứng sau Valve News Network và là nhà điều tra nổi tiếng của các tựa game đang được phát triển đã tổ chức một buổi livestream nơi anh chơi Half-Life: Alyx. Trong buổi livestream, Tyler McVicker đã bất ngờ khám phá môi trường bằng camera thông thường trong Half-Life: Alyx, tất cả mà không sử dụng bất kỳ thiết bị VR nào. Tuy nhiên, phát hiện quan trọng của Tyler McVicker là do anh đã sử dụng mã lệnh dành cho nhà phát triển "vr_enable_fake_vr_test". Khi nhập vào sẽ khiến tay của Alyx xuất hiện ngay trên màn hình mà không cần sử dụng thiết bị VR nào.

Có vẻ đây là một phát hiện lớn, bởi vì sự hiện diện của mã lệnh "vr_enable_fake_vr_test" ngụ ý rằng các công cụ cần thiết để chơi Half-Life: Alyx không có VR đã sẵn sàng, điều này mở ra con đường rộng mở cho các modder. Vẫn còn một chặng đường dài nữa tuy nhiên đây là những ngày đầu tiên cho tiềm năng phát triển bản mod giúp Half-Life: Alyx có thể chơi trên màn hình tiêu chuẩn, bằng chuột và bàn phím mà không cần bất kỳ thiết bị VR nào cả.

Tin vui cho game thủ nghèo, không cần kính VR vẫn có thể chơi Half-Life: Alyx - Ảnh 3.

Được biết, Half-Life: Alyx sẽ là tựa game Half-Life chính thức đầu tiên của Valve kể từ khi Half-Life 2: Episode 2 được phát hành cách đây 12 năm (2007). Cốt truyện của game nằm giữa 2 phần game trước đó là Half-Life 1 và Half-Life 2, đưa game thủ theo nhân vật nữ chính Alyx. cùng bố mình là Eli bí mật chống lại lũ người ngoài hành tinh bí ẩn và đế chế Combine để cứu lấy tương lai của loài người.

Game sẽ đưa người chơi quay trở lại thành phố 17 quen thuộc cùng với những công trình, thành trì của người ngoài hành tinh được thiết kế trong môi trường VR rất công phu và đẹp mắt.Sau khi chính thức ra mắt vào ngày 23/3, nhiều trang tin đánh giá game đã khen gợi Half-Life: Alyx là bom tấn trăm năm mới có một với số điểm 9/10. Hiện tại game thủ có thể mua Half-Life: Alyx với mức giá 480.000VNĐ.