Tính năng cực hay ho trên MacBook giúp hội lười biếng không cần đụng vào bàn phím vẫn nhắn tin "chat chit" ầm ầm

Chỉ với 1 phím tắt đơn giản nhưng khiến hội dùng MacBook thích thú lắm đây.

MacBook của nhà Apple từ trước đến nay vẫn luôn ghi điểm trong mắt người dùng. Tương tự như iPhone, MacBook tập trung nhiều vào trải nghiệm người dùng hơn với thao tác mượt mà, hệ sinh thái đồng bộ. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều thứ hay ho trên hệ điều hành này mà chúng ta chưa nhận ra.

Tính năng cực hay ho trên MacBook giúp hội lười biếng không cần đụng vào bàn phím vẫn nhắn tin chat chit ầm ầm - Ảnh 1.

Cụ thể, đối với máy Mac khi bạn nhấn 2 lần nút Fn trên bàn phím, bạn sẽ tự động bật chế độ "Bật đọc chính tả" mà không cần phải thao tác rườm rà.

Tính năng đọc chính tả trên bàn phím giúp bạn có thể đọc chính tả văn bản ở bất kỳ đâu bạn có thể nhập: trong file Word, trên thanh tìm kiếm, website, ghi chú...

Tính năng cực hay ho trên MacBook giúp hội lười biếng không cần đụng vào bàn phím vẫn nhắn tin chat chit ầm ầm - Ảnh 2.

Theo như trải nghiệm cá nhân, phần đọc chính tả trên MacBook có khả năng dự đoán đúng đến 95%. Đây là tính năng tương đối tiện dụng khi bạn đang vướng tay hoặc không thể gõ bàn phím, hoặc muốn truyền thông tin nhanh gấp gáp.

Nhiều bạn đã nhanh trí nhận ra tính năng này để chia sẻ với mọi người

Tuy nhiên, với bật đọc chính tả vẫn còn 1 số hạn chế như lỗi không xuống được dòng, không viết hoa được từ cần thiết hay khi sử dụng dấu chấm câu. Tính năng này phù hợp nhất khi bạn cần truyền đạt văn bản ngắn không quá dài dòng để hạn chế sai sót phải sửa lại tốn thời gian nhé.

Ngoài ra, nếu trên MacBook bạn thao tác nhấn 2 lần nút Fn nhưng hệ thống không nhận khi đó bạn cần bật tính năng này lên theo cách thủ công, sau đó thử lại thao tác trên bàn phím nhé.

Tính năng cực hay ho trên MacBook giúp hội lười biếng không cần đụng vào bàn phím vẫn nhắn tin chat chit ầm ầm - Ảnh 5.

Vào "Tuỳ chọn hệ thống" chọn "Bàn phím"

Tính năng cực hay ho trên MacBook giúp hội lười biếng không cần đụng vào bàn phím vẫn nhắn tin chat chit ầm ầm - Ảnh 6.

Sau đó chọn "Đọc chính tả", tại phần phím tắt bạn có thể chọn thao tác phù hợp để bật tính năng này nhanh hơn trong tương lai

Chúc các bạn thành công!

Nguồn ảnh: Internet