Tính năng đặc biệt chú ý của Galaxy S22 Ultra so với S21 Ultra

Samsung đang chuẩn bị giới thiệu loạt smartphone hàng đầu mới nhất của mình vào quý đầu tiên của năm 2022.

Dòng sản phẩm này bao gồm Galaxy S22, S22+ và S22 Ultra. Trong số này Galaxy S22 Ultra (hoặc có thể mang tên Galaxy S22 Note) sẽ gây chú ý vì nó áp dụng thiết kế đặc trưng của Galaxy Note và cũng cung cấp khe cắm thẻ S Pen lần đầu tiên kể từ khi biến thể này ra mắt.

Tính năng đặc biệt chú ý của Galaxy S22 Ultra so với S21 Ultra - 1
Tính năng đặc biệt chú ý của Galaxy S22 Ultra so với S21 Ultra - 2

Trên thực tế, ngay cả biệt danh Ultra không được chắc chắn ở thời điểm hiện tại. Theo các báo cáo, Samsung sẽ bỏ biệt danh Ultra và sẽ gọi chiếc smartphone cao cấp tiếp theo của mình là Galaxy S22 Note. Dù tên thật là gì, chuyên gia rò rỉ Ice Universe tuyên bố rằng thiết bị sẽ cung cấp các đặc tính hình ảnh tốt hơn nhiều khi so sánh với Galaxy S21 Ultra.

Báo cáo cho biết Samsung không thực hiện thay đổi lớn về phần cứng hình ảnh mà thay vào đó Galaxy S22 Ultra sẽ giữ lại camera và cảm biến 108 MP. Mặc dù vậy, công ty Hàn Quốc vẫn sẽ có thể cải thiện những gì họ hiện đang cung cấp, với những cải tiến về chất lượng hình ảnh sẽ đến từ các chip Exynos 2200 hoặc Snapdragon 8 Gen 1.

Dòng Galaxy S đã trở thành một tiêu chuẩn để xem những cải tiến về chụp ảnh giữa các thế hệ, và Samsung đã không ngừng theo đuổi mục tiêu này nhằm mang đến trải nghiệm camera tốt nhất trên smartphone. Samsung đã gặp vấn đề với dòng Galaxy S20 do lấy nét tự động kém, tuy nhiên hãng đã vượt qua được những thách thức với Galaxy S21 Ultra, vì vậy hy vọng rằng Galaxy S22 Ultra sẽ cải thiện mọi thứ hơn nữa.

Tính năng đặc biệt chú ý của Galaxy S22 Ultra so với S21 Ultra - 3

Vẫn phải chờ thêm thông tin chi tiết về chiếc điện thoại này. Ở thời điểm hiện tại, Galaxy S22 vẫn chưa có ngày ra mắt, trong khi các báo cáo nói rằng dòng sản phẩm này sẽ ra mắt vào tháng 2 năm sau. Các thiết bị này được cho là đã lên kế hoạch cho tháng 1/2022, nhưng do một số vấn đề nhất định, có thể liên quan đến cuộc khủng hoảng chip đang diễn ra trong ngành, Samsung đã phải hoãn các thiết bị này lại.

Mặc dù vậy, tháng 1 năm sau vẫn sẽ chứng kiến sự xuất hiện của một thiết bị mới từ Samsung, đó là Galaxy S21 FE đến tay khách hàng sau nhiều lần trì hoãn và thậm chí bị khai tử.

Nói về dòng Galaxy S22, người dùng không nên quá mong đợi ở các mẫu tiêu chuẩn và Plus. Bản tiêu chuẩn sẽ là thiết bị nhỏ nhất của Samsung kể từ Galaxy S10e, trong khi Plus sẽ là phiên bản lớn hơn. Các trải nghiệm hàng đầu thực sự sẽ đến với các mẫu Galaxy S20 thông số kỹ thuật tiên tiến sẽ đến với S22 Ultra.