Tinh Năng "Recall" Gây Tranh Cãi Của Microsoft Sẽ Ra Mắt Vào Tháng 9

Galaxy Book 4 Edge của Samsung gặp vấn đề về khả năng tương thích với các trò chơi như Fortnite và League of Legends.

Mặc dù Microsoft đã trì hoãn việc ra mắt đầy đủ của tính năng "Recall" mà họ dự kiến phát hành vào ngày 18 tháng 6, Samsung vẫn hy vọng rằng tính năng này sẽ sớm được cập nhật trong máy tính xách tay Galaxy Book 4 Edge AI sau tháng 9. Theo một bài đăng trên blog của Samsung vào thứ Ba, dù thiết bị mới này đã tương thích với AI Copilot và tính năng Recall, người dùng sẽ phải chờ đợi đến mùa thu này hoặc muộn hơn mới có thể truy cập tính năng đó.

Tinh Năng Recall Gây Tranh Cãi Của Microsoft Sẽ Ra Mắt Vào Tháng 9

Việc trì hoãn này do Microsoft đưa ra sau khi nhận được phản hồi từ các chuyên gia bảo mật, cơ quan quản lý và cựu giám đốc điều hành của họ, đều bày tỏ lo ngại về các vấn đề bảo mật tiềm ẩn của Recall. Hiện tại, Microsoft đang thử nghiệm thêm tính năng này với người dùng trong Chương trình Người dùng nội bộ Windows trước khi thực hiện ra mắt đầy đủ.

Mặc dù chưa có ngày phát hành chính thức nào được công bố, Microsoft đã báo trước rằng một "bản cập nhật Windows" trong tương lai sẽ bao gồm tính năng Recall trên các PC tương thích. Điều này phù hợp với báo cáo trước đó của Windows Central về việc Microsoft có kế hoạch phát hành bản cập nhật 24H2 tập trung vào AI vào tháng 9 — bản cập nhật dự kiến đầu tiên cho PC Copilot+.

Tinh Năng Recall Gây Tranh Cãi Của Microsoft Sẽ Ra Mắt Vào Tháng 9 2

Tuy nhiên, không phải mọi thứ đều suôn sẻ với thiết bị mới này. Theo một báo cáo của The Wall Street Journal trong tuần này, Galaxy Book 4 Edge của Samsung gặp vấn đề về khả năng tương thích với các trò chơi như Fortnite và League of Legends, cũng như một số phần mềm Adobe. Samsung đã yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng cải tiến và đang lên lịch kiểm tra và cập nhật ứng dụng liên tục. Đánh giá ban đầu cũng chỉ ra rằng các trò chơi x86 hoặc các ứng dụng sử dụng nhiều phần cứng khác có thể gây ra vấn đề về hiệu suất trên máy tính xách tay AI này, đặc biệt khi sử dụng bộ xử lý Windows trên Arm.