Top 5 sản phẩm máy tính bị coi là điên rồ nhưng vẫn mang phong cách độc đáo

Những ý tưởng thiết kế điên rồ này phần lớn đều nhận lấy thất bại, nhưng tất nhiên số ít trong đó vẫn thành công và ghi tên mình vào những mẫu thiết kế PC kỳ cục nhất.

Dàn máy tính mang thương hiệu Barbie

Có vẻ như chưa thỏa mãn với các sản phẩm ăn theo búp bê Barbie như quần áo, giày dép hay thậm chí là cả giường, các nhà sản xuất đã cho ra mắt mẫu thiết kế PC với phong cách Barbie đầy dễ thương và cuốn hút. Vào năm 2000, dàn máy này được “lên kệ”, và chạy trên nền Windows 98.

Dàn máy độc đáo phong cách Barbie

Tuy nhiên, sản phẩm này chỉ gây được sự bắt mắt về mặt hình thức. Cũng giống như những cô nàng búp bê Barbie vậy, chúng chẳng bao giờ được đánh giá cao về mặt độ bền. Thậm chí, dàn máy PC Barbie còn rất hay xuất hiện tình trạng bị lỗi, crash.

Samsung SPH-9000 (2006)

Vào năm 2006, Samsung cho ra mắt một máy tính được liệt vào hàng siêu mini. Với màn hình LCD nhỏ gọn chỉ có 5 inch, thiết bị được chạy trên nền tảng Windows XP và có camera tích hợp cũng như hỗ trợ Wi-Max. Cách mà các nhà sản xuất Samsung gấp thiết bị này thậm chí còn khiến những nhà ảo thuật gia, hay các diễn viên xiếc phải cảm thấy ghen tị.

Thiết bị máy tính siêu nhỏ của Samsung

Trong buổi trưng bày, khi đại diện của hãng Samsung đã biểu diễn gấp lại thiết bị này trong nháy mắt, tới mức nó gần như biến mất và làm ngỡ ngàng toàn bộ khán phòng.

Jack PC (2010)

Vào năm 2010, đánh vào tâm lý muốn sở hữu một chiếc máy tính nhỏ gọn, thậm chí có thể dễ dàng bỏ túi và di chuyển của người dùng, Jack PC đã được cho ra mắt một cách vô cùng hoành tráng. Tuy vậy, ở thời điểm hiện tại, chắc phải rất hiếm hoi chúng ta mới có dịp mục sở thị chiếc máy này.

Máy tính gần như nhỏ nhất thế giới, Jack PC

Jack PC quả thật nhỏ, nhỏ tới mức mà khi người dùng gắn nó lên tường, họ thậm chí còn có thể lãng quên luôn là mình đang có một chiếc máy tính, cho tới khi bạn vô tình đạp phải dây điện. Nhìn thì cũng khá bắt mắt và độc đáo đấy, nhưng giờ đây chẳng có ai sử dụng Jack PC bởi những tính năng hạn chế của nó.

Space Cube (2006)

Tập đoàn Shimafuji, vào năm 2006 đã phát triển máy tính Space Cube siêu nhỏ gọn, với mục đích không tưởng, đó là dành cho du khách có nhu cầu du lịch trong không gian. Nên nhớ rằng, trong không gian, mọi thứ đều vô trọng lượng, thế nên việc đầu tư và thiết kế Space Cube là không hề đơn giản, và khá là tốn kém. Nhưng không hiểu sao, tập đoàn Shimafuji vẫn quyết tâm đầu tư tới vậy.

Máy tính cho du hành gia ???

Thậm chí nhiều người còn không rõ về cấu tạo cũng như các thông số của Space Cube. Một số cho rằng thiết bị này có bộ xử lý 300MHz MIPS và 16 megabyte Ram. Chúng chưa từng được bày bán rộng rãi cho công chúng và vẫn còn là bức màn bí ẩn cho tới tận thời điểm hơn 10 năm sau.

Lenovo ThinkPad W700DS (2008)

Việc thiết lập một màn hình PC kép có thể đã có từ lâu, nhưng câu chuyên với Laptop thì lại khác. Và ý tưởng này đã được hãng Lenovo ứng dụng một cách triệt để, khi họ cho ra đời chiếc Lenovo ThinkPad W700DS.

Màn hình thứ hai thông minh của Lenovo ThinkPad W700DS

Thiết bị này có một màn hình thứ hai, được trượt ra từ phía sau của màn hình chính. Độc đáo và hay ho là vậy, nhưng cái giá 5000$ thì có phần khá chát. Và nên nhớ rằng, màn hình thứ hai một khi bị hỏng, thì chiếc máy của bạn cũng chẳng khác gì những chiếc laptop thông thường đâu. Mà thực ra, chúng khá dễ bị hỏng đấy, chỉ cần một lần vô tình thôi, 5000$ của bạn coi như đã tan biến trong chớp mắt.

Tổng hợp