Trải nghiệm E-Dra EK387, phím cơ giá phổ thông cực phù hợp cho game thủ tập sự

E-dra EK387 là một sản phẩm phím cơ phân khúc bình dân đang trên đường về thị trường Việt Nam, may mắn thay mình đã được nhanh tay trải nghiệm sản phẩm độc đáo này.

Có thể nói đối với một tên tuổi vốn đang tập trung vào dòng sản phẩm dành cho quán net thì EK387 là một tham vọng lấn sân không nhỏ. Hướng tới người dùng phổ thông, EK387 sở hữu nhiều cải tiến đáng kể so với những sản phẩm trước đây của thương hiệu này.

Chất lượng đáng tiền ngoài mong đợi

Nếu nhìn theo cảm quan ban đầu thì phím kiểu thiết kế khá cổ điển, chắc chắn, font chữ cho cảm giác thuận mắt có "học tập" một số bàn phím cao cấp đang có trên thị trường.

Với giá thành được tiết lộ vào khoảng 600.000 đồng đổ lại rõ ràng sẽ không thể có một bàn phím cherry switch tiêu chuẩn được. Nhưng cũng không nên vội thất vọng, chất lượng gia công của outemu switch được dùng cho EK387 cho cảm giác gõ khá tốt với độ bền công bố lên tới 50 triệu lần nhấn.

Sử dụng 3 loại switch là red, brow, blue. EK387 cho khả năng phản hồi tốt, gõ chắc tay hoàn toàn không có cảm giác lỏng lẻo như một số phím cơ bình dân khác trên thị trường. Điều thú vị là lực nhấn phím của EK387 mô phỏng gần như chính xác với các cherry switch cùng loại. Nếu chấm điểm trên thang 10 thì switch của EK387 cũng đủ sức lấy cho mình điểm 8. Ngoài ra, dây dù chống nhiễu cùng USB mạ vàng cũng được hãng tích hợp vào phím.

Độc đáo với khả năng tùy biến dễ dàng

Rất khó để miêu tả cảm giác phấn khích khi có thời gian khám phá chiếc phím cơ “ăn liền” này bởi khả năng tháo rời độc đáo của nó. EK387 hoàn toàn không sử dụng bất cứ một chiếc vít nào để gắn liền phần mặt trên với lớp vỏ phía trước. Chỉ cần một chút tinh ý thôi là bất cứ ai cũng có thể tháo rời phần vỏ và phần mạch cùng switch ra một cách dễ dàng.

Theo thông tin từ hãng sản xuất, sở dĩ thiết kế như vậy nhằm mục đích phục vụ nhu cầu “cá nhân hóa” chiếc bàn phím của mỗi người. Game thủ có thể dễ dàng tách rời phần vỏ đem đi dán rồi lắp lại hoàn toàn không gặp khó khăn gì. Hãng cũng tiết lộ thêm rất có thể trong thời gian tới sẽ sản xuất phần khung với các thiết kế riêng với giá thành hợp lí để game thủ “thay áo mới” cho những chiếc phím cưng của mình.

Gia công tốt, thiết kế hiện đại

Trên thực tế, nếu bỏ thời gian khám phá chiếc phím cơ này thì chắc chắn nhiều người sẽ cảm thấy khá bất ngờ. Phần mạch phím được làm rất gọn và sạch , khu vực trung gian giữa switch và bảng mạch được lót thêm một tấm chắn kim loại phủ sơn chống gỉ có khoét lỗ thoát nước.

Nhờ có thiết kế hoàn thiện như vậy nên EK387 có khả năng chống lại các tai nạn vô ý. Bên cạnh đó, tấm chắn kim loại còn giúp EK387 gia tăng trọng lượng đáng kể giúp phím khá đầm khi cầm trên tay.

Ngon trong tầm giá nhưng không có nghĩa là hoàn hảo

Mặc dù EK387 đã có một màn trình diễn khá xuất sắc khi có quá nhiều điểm cộng cho một chiếc phím cơ giá rẻ nhưng chắc chắn EK387 không thể không có khuyết điểm.

Điển hình nhất có lẽ phải kể đến hệ thống đèn led của EK387. Chúng cho chất lượng ánh sáng ổn nhưng lại thiếu linh hoạt khi chúng chỉ là led rainbow mà thôi nhưng cũng có thể thông cảm vì với tầm giá này thì khó có thể sở hữu LED RGB được.

Bên cạnh đó, mặc dù chất lượng gia công keycap được cải thiện đáng kể nhưng nếu là keycap PBT thì sẽ tốt hơn nhiều. Tuy nhiên đây cũng không phải điểm trừ quá lớn bởi nếu không thích thì việc thay keycaps là khá dễ dàng.

Kết

Là sản phẩm đầu tay đánh dấu sự chuyển dịch của thương hiệu E-Dra vào thị trường gaming gear cho người dùng cá nhân, EK387 đã có một màn thể hiện tương đối xuất sắc với thời hạn bảo hành lên đến 24 tháng giúp game thủ an tâm hơn khi sở hữu. Trong cùng phân khúc, EK387 rõ ràng là một sản phẩm “tốt gỗ hơn tốt nước sơn” đáng được đưa ngay vào danh sách cân nhắc mua sắm gaming gear chất lượng, nhất là khi thời gian nghỉ hè đang đến gần.