Trải nghiệm EM622W, chuột gaming không dây tốt nhất E-Dra từng sản xuất

Cảm nhận đầu tiên về E-Dra EM622W là mượt không chỗ chê với một chuột không dây chưa vượt nổi mốc 1 triệu đồng.

Tính đến thời điểm hiện tại, E-Dra đã tung ra thị trường 3 mẫu chuột không dây bao gồm chuột “móng giò” EM621W dành cho đối tượng sử dụng văn phòng, EM620W hướng tới đối tượng game thủ và mới đây nhất là sự hiện diện của EM622W.

Những điểm mạnh về cấu hình

Về cấu hình, EM622W sử dụng mắt đọc cao nhất so với những người tiền nhiệm là Pixart PAW 3335. Pixart PAW 3335 hiện tại là mắt đọc có chất lượng top đầu của Pixart  cùng khả năng tiết kiệm điện năng tiêu thụ, một điểm luôn cần lưu ý với các chuột không dây. Về thông số kĩ thuật của mắt đọc PAW 3335, game thủ sẽ có mốc DPI tối đa lên tới 16000 và tần số quét 4 nấc 125Hz, 250Hz, 500Hz và 1000 Hz.

Với E-Dra EM622W, thiết kế của chú chuột này có đôi chút nét tương đồng với series Razer DeathAdder quen thuộc. Tuy nhiên, kích thước lại được hiệu chỉnh vừa khổ tay người châu Á hơn. Với một số tinh chỉnh trong thiết kế, phần vát và nhô ra phía dưới không gây ra cảm giác cấn cho phép game thủ ôm trọn vẹn được chuột. Vì thế, EM622W tương đối thân thiện với người dùng thuận tiện nhất với kiểu cầm Palm  Grip nhưng Claw Grip cũng không là vấn đề.

E-Dra EM622W sử dụng Huano Switch với độ bền lên tới 50 triệu lần nhấn cùng lớp vỏ nhựa được phủ chống nước có độ sần vừa phải. Cảm giác cầm nắm trên EM622W nhờ vậy cũng thuộc hàng tốt không bị trơn trượt cũng không quá thô cứng khi sử dụng. Xét về tốc độ phản hồi và độ nảy của Huano Switch thì rõ ràng vẫn chưa thuyết phục như  Omron nhưng đây chắc chắn là một Switch tốt.

Chú chuột này đi kèm với một dây nối USB Type-C cùng USB Wireless đạt chuẩn 2.4 ghz cho tốc độ kết nối nhanh, ổn định. Đèn led Rgb được đặt tại con lăn, logo trên bụng và phần đáy chuột phía sau cho ánh sáng đẹp không đục và dịu mắt.

Hiệu năng chơi game xứng đáng

Thử nghiệm thực tiễn, đối với CS:GO, E-Dra EM622W cho khả năng aim khá tốt nhờ sự ổn định, mượt mà của PAW 3335 ngay cả khi không sử dụng dây nối. Cảm giác "nhấp nhả" trên Huano Switch cũng đạt ngưỡng “yêu thương” khi phản hồi nhanh độ nảy hơi nhẹ nhưng có lực và khá dễ chịu.