Trải nghiệm tai nghe "hạt đậu nhỏ" Sony WF-SP800N: Phù hợp với người chơi thể thao, năng động nhưng giá cao!

Sony WF-SP800N có thiết kế nhỏ gọn và hỗ trợ nhiều tính năng thú vị. Sản phẩm có mức giá gần 5 triệu đồng.

Sau sự thành công của tai nghe Sony WF-1000XM3, Sony lại trình làng mẫu tai nghe True Wireless mới với tên gọi WF-SP800N. Đây là mẫu tai nghe không dây chuyên dành cho thể thao tiếp theo của Sony, có kế thừa nhiều tính năng từ model WF-SP700N tiền nhiệm.

Về thiết kế, Sony WF-SP800N có vẻ ngoài khá giống hạt đậu, nhỏ gọn. Kiểu dáng tai nghe không có nhiều khác biệt so với những sản phẩm cùng loại. Bên cạnh đó, hãng cũng đem đến 4 màu sắc gồm đen, cam, xanh và trắng cho người dùng dễ lựa chọn.

Trải nghiệm tai nghe hạt đậu nhỏ Sony WF-SP800N: Phù hợp với người chơi thể thao, năng động nhưng giá cao! - Ảnh 1.

Khác với những model tai nghe không dây có trên thị trường, WF-SP 800N đính kèm nút tai hình vòng cung (2 kích cỡ) cho người dùng tùy biến theo kích thước tai. Tuy vậy, Sony vẫn sử dụng vỏ ngoài bằng nhựa cứng.

Nhờ thiết kế đặc biệt này, tai nghe sẽ có ưu điểm nhỏ, gọn, nhẹ, ít bám vân tay, mồ hôi. Tuy vậy, vì sử dụng chất liệu nhựa nên thiết bị trông khá rẻ tiền, không có sự sang trọng nhất định.

Bên cạnh đó, hộp bảo vệ kiêm dock sạc WF-SP800N nhỏ hơn và làm theo form phổ thông so với mẫu WF-SP700N.

Trải nghiệm tai nghe hạt đậu nhỏ Sony WF-SP800N: Phù hợp với người chơi thể thao, năng động nhưng giá cao! - Ảnh 2.

Theo Sony công bố, WF-SP800N có thời gian sử dụng khá đáng nể khi so sánh với các dòng tai nghe True Wireless khác. Khi sạc đầy, tai nghe có thể hoạt động trong 9h và hộp sạc sẽ cung cấp thêm 9h sử dụng nữa. Như vậy, bạn sẽ có tới 18h nghe nếu bật chức năng chống ồn.

Ngoài ra, khi tắt chức năng chống ồn, tai nghe và hộp sạc có thể duy trì 26 giờ sử dụng. còn hoạt động lâu hơn nữa – 13h nếu sạc đầy, cộng với 13h do hộp sạc cung cấp để bạn có đến 26h nghe nhạc. Ngoài ra, sản phẩm cũng được hỗ trợ thêm sạc nhanh. Đây cũng là sự cải tiến vượt trội so với mẫu WF-SP700N (2018) vốn chỉ sử dụng vỏn vẹn 9h.

Trải nghiệm tai nghe hạt đậu nhỏ Sony WF-SP800N: Phù hợp với người chơi thể thao, năng động nhưng giá cao! - Ảnh 3.

Nếu một ngày bạn chỉ sử dụng tai nghe khoảng 2-3h thì bạn sẽ có thể sử dụng WF-SP 800N hẳn một tuần mới phải sạc.

Với thiết kế phù hợp cho người hoạt động thể thao hay sử dụng ngoài trời, tai nghe được trang bị thêm khả năng chống nước và chống bụi. Đạt tiêu chuẩn IP55 nên bạn có thể thoải mái sử dụng nó khi đang tập mà không lo mồ hôi ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩmhoặc bạn có thể sử dụng nó khi di chuyển dưới trời mưa.

Trải nghiệm tai nghe hạt đậu nhỏ Sony WF-SP800N: Phù hợp với người chơi thể thao, năng động nhưng giá cao! - Ảnh 4.

Móc tai hình vòng cung có đệm mềm và thiết kế dáng cong 3 chiều để giúp tai nghe nằm chắc chắc nếu bạn tham gia các hoạt động mạnh như tập gym hay chạy bộ. Tuy nhiên, với những người mới sử dụng chưa quen, thiết kế này sẽ gây cảm giác vướng víu, khó chịu. 

Dòng tai nghe mới của nhà Sony được trang bị công nghệ chống ồn kĩ thuật số nên khi đeo vào bạn sẽ hạn chế nghe âm thanh từ bên ngoài giúp bạn tập trung cao độ để làm việc hay chú tâm vào các bài thể dục.

Trải nghiệm tai nghe hạt đậu nhỏ Sony WF-SP800N: Phù hợp với người chơi thể thao, năng động nhưng giá cao! - Ảnh 5.

Bên cạnh đó chỉ với một chạm bạn có thể tạm dừng nhạc để trò chuyện với mọi người xung quanh và bắt đầu bài nhạc trở lại ngay khi thả tay ra.

Với công nghệ Extra Bass độc quyền của Sony, bạn có thể tận hưởng âm bass trong những bài nhạc rock, nhạc mạnh một cách sôi động, hấp dẫn. Âm bass mạnh mẽ cùng với công nghệ chống ồn WF-SP800N, âm trầm mạnh mẽ, sâu lắng sẽ giúp bạn phiêu theo điệu nhạc thật "chill". Dù vậy, chất âm của thiết bị chỉ dừng ở mức ổn, kém hơn mẫu WF-1000XM3 vài phần.

Tai nghe Sony WF-SP800N được bán ra mức giá gần 4,8 triệu đồng. Với mức giá này, nó nhỉnh hơn một số dòng tai nghe khác như AirPods 2 (bản sạc không dây), Huawei FreeBuds 3 và chính WF-1000XM3 từ nhà Sony.

Tóm lại, nếu bạn thích sử dụng tai nghe không dây khi luyện tập thể thao, không muốn tai nghe rơi khi sử dụng, thời lượng pin "trâu" thì WF-SP800N là lựa chọn tốt. Còn nếu muốn đầu tư vào chất âm hay trải nghiệm về thiết kế hoặc đắn đo về giá thì bạn có thể cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.