Tránh sập bẫy bởi nhà sản xuất khi mua smartphone

Nhiều người mua smartphone hiện vẫn đang theo đuổi những con chip mới nhất mà không biết rằng đó cũng là cách mà nhiều nhà sản xuất tận dụng để đánh lừa người dùng.

Theo khảo sát từ GSMArena gần đây, nhiều người dùng đã bình chọn rằng họ tin mức chip hiện tại không còn là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc khi mua smartphone. Cuộc khảo sát với nội dung “Bạn có quan tâm đến chip hàng đầu không” đã thu hút được tổng cộng gần 5.500 bạn đọc tham gia, cho thấy 42,5% không quan tâm nhiều đến chip hàng đầu và cho rằng, mặc dù chip hàng đầu có hiệu năng tốt nhưng các mẫu cũ cũng vẫn khá tốt.

Bên cạnh đó, 23,5% người tham gia khảo sát cho biết khá hài lòng với các mẫu chip tầm trung khi nó khá đủ để xử lý các công việc. Cũng theo khảo sát, gần 70% người tham gia bình chọn nhất quyết không mua mẫu điện thoại cao cấp với chip mới nhất, trong khi chỉ 20% nhất quyết mua mẫu cao cấp với chip mới nhất.

Nội dung khảo sát còn cho thấy 66% người tham gia sẽ không mua một mẫu máy trang bị chip mới nhất chỉ để tập trung vào hiệu năng. Tuy nhiên, vẫn có nhiều người nhất quyết muốn mua những mẫu đi kèm chip hàng đầu mới nhất, với tổng cộng có 21,3% người bày tỏ rằng họ tin hiệu suất tuyệt vời của các mẫu chip mới là điều họ đang theo đuổi. Ngoài ra còn có 10,1% người theo đuổi các mẫu dành riêng cho chơi game để có thể chơi các trò chơi hiệu suất cao.

Cộng đồng cũng cho rằng, các nhà sản xuất điện thoại di động cứ liên tục đổi chip, chỉ những người không hiểu rõ tình hình và ngây thơ mới bị lừa. Các ý kiến tin, chỉ cần mua một chiếc điện thoại sử dụng chip cao cấp năm ngoái với giá rẻ hơn là đủ. Dẫu vậy, một số tập trung mạnh vào chip mới vì cho rằng hệ thống phần mềm được cập nhật hàng năm, và nếu không cập nhật chip mới thì chip cũ có thể không hỗ trợ được hiệu suất của hệ thống mới.