Trí tuệ nhân tạo AI đang học cách xây dựng thế giới trò chơi điện tử của riêng nó

Theo như bài báo cáo viết, loại công nghệ này mới chỉ là sự khởi đầu. Các nghiên cứu trong tương lai có thể đem đến các cảnh quan tuyệt đẹp được tạo ra hoàn toàn từ đầu đến cuối bởi AI.

Vừa qua, một nhóm nhà nghiên cứu từ Đại học Lyon, Purdue và Ubisoft đã công bố một tài liệu cho thấy tương lai của việc tạo ra các thế giới trong các trò chơi điện tử: một AI có thể xây dựng hầu hết môi trường cảnh quan 3D của riêng mình.

Tương tự như thành quả của Nvidia trong việc thiết kế nên một hệ thống trí tuệ nhân tạo, có khả năng tự tạo nên loạt ảnh cực kỳ chân thực từ dàn diễn viên – ca sĩ ngôi sao không có thực, công nghệ này vẫn cần chút dữ liệu đầu vào tối thiểu từ con người.

ai Trí tuệ nhân tạo AI đang học cách xây dựng thế giới trò chơi điện tử của riêng nó 1
Đưa vào vài “đường cong”, AI sẽ vẽ nên những ngọn núi

Nhưng chúng ta chỉ phải đóng góp một số yêu cầu cơ bản, vẽ một số dòng sau đó để AI tự làm tất cả những công việc còn lại như: bổ sung vào những khoảng trống những vật thể thích hợp, tinh chỉnh đột cao sao cho hợp lý, thêm vào các rặng núi và đá được phân bố một cách tự nhiên nhất có thể.

Nó sẽ giúp ích rất nhiều trong việc thiết kế cảnh quan môi trường

Theo như bài báo cáo viết, loại công nghệ này mới chỉ là sự khởi đầu. Các nghiên cứu trong tương lai có thể đem đến các cảnh quan tuyệt đẹp được tạo ra hoàn toàn từ đầu đến cuối bởi AI, và thậm chí đi sâu vào các mô hình phức tạp hơn như cát và thực vật.

Nhưng điều đáng quan tâm là chúng ta có nên để AI thiết kế toàn bộ thế giới, nếu kết quả mang lại chỉ là những khu vực trông đẹp mắt nhưng không gây được nhiều ấn tượng và mang lại cảm giác thừa thãi trong quá trình chơi?

Theo Kotaku