Triller - Ứng dụng mới đang âm thầm cạnh tranh với TikTok, có hơn 250 triệu lượt tải về chỉ trong 2 ngày

Trước tình hình phức tạp của TikTok tại nhiều quốc gia, ứng dụng tạo video có tên Triller là ứng cử viên sáng giá đang âm thầm vươn lên với hơn 250 triệu lượt tải về chỉ trong vài ngày cuối tuần.

Chỉ sau vài ngày cuối tuần hỗn loạn vì tuyên bố của tổng thống Mỹ, Donald Trump. Một ứng dụng quay video ngắn có tên Triller đã tăng vọt lên vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng ứng dụng tải về ở hàng chục quốc gia.

Triller - Ứng dụng mới đang âm thầm cạnh tranh với TikTok, có hơn 250 triệu lượt tải về chỉ trong 2 ngày - Ảnh 1.

Cuối tuần qua tổng thống Donald Trump đã có lệnh sẽ cấm TikTok trong tương lai không xa vì lo ngại ứng dụng này gây ảnh hưởng đến nền an ninh quốc gia.

Ngoài việc chiếm được vị trí top ứng dụng được tải xuống trên App Store và Google Play Store, Triller cũng cho biết số lượt tải ứng dụng của họ đã tăng 20 lần chỉ trong cuối tuần qua với tổng số khoảng 250 triệu trên toàn thế giới. Hiện tại, nó đang xếp trên cả các ứng dụng rất phổ biến như Snapchat và TikTok tại một số quốc gia Hoa Kỳ, Ấn Độ, Pháp…

Triller - Ứng dụng mới đang âm thầm cạnh tranh với TikTok, có hơn 250 triệu lượt tải về chỉ trong 2 ngày - Ảnh 2.

"Chúng tôi rất vui mừng với sự công nhận này và thật tuyệt vời khi được đón nhận với số lượng người dùng lớn như vậy", giám đốc điều hành của Keith Triller, Mike Lu nói trong một tuyên bố.

Triller - Ứng dụng mới đang âm thầm cạnh tranh với TikTok, có hơn 250 triệu lượt tải về chỉ trong 2 ngày - Ảnh 3.

Sẽ là một cuộc chiến ứng dụng mạng xã hội mới?

Không chỉ vậy, tuần trước, Triller đã kiện TikTok và công ty mẹ của nó - ByteDance vì vi phạm bằng sáng chế. Đơn đệ trình cáo buộc rằng tính năng của TikTok cho phép người dùng ghép nhiều video trong khi sử dụng cùng một đoạn âm thanh vi phạm bằng sáng chế đã được cấp cho 2 nhà đồng sáng lập Triller là David Leiberman và Samuel Rubin vào 3 năm trước.

Triller không phải là ứng dụng duy nhất tận dụng được cơ hội rối ren này. Byte - Một ứng dụng quay video khác có trụ sở tại Hoa Kỳ (được phát triển bởi người đồng sáng lập Vine) cũng đã đón nhận một làn sóng người dùng mới trong vài ngày qua. Hiện tại nó cũng đang cạnh tranh gắt gao với Triller để giành vị trí số một trên các cửa hàng App Store và Google Play Store.