Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này?

Đi chơi ở đâu, chụp những gì và thưởng thức những món ăn ngon nào của Thủ đô ở những ngày nghỉ đáng giá?

Hà Nội không phải là một thành phố tập trung vào vấn đề du lịch như những thành phố khác tại Việt Nam, nhưng với hơn 1000 năm lịch sử thì chắc chắn vẫn có những địa điểm, những "viên ngọc ẩn" đáng để cả những người sống ở đây lâu năm và khách du lịch tới trải nghiệm. Tận dụng những ngày cuối tuần trong tiết trời thu mát mẻ, mình sẽ dẫn bạn đi những điểm "đáng ăn, đáng chơi" này.

Sản phẩm để ghi lại những khoảnh khắc "sống ảo" của chúng ta ngày hôm nay là chiếc smartphone Realme 5 Pro, một trong những sản phẩm hiếm hoi trong mức giá tầm trung nhưng có tới 4 camera sau. Ta có một camera chính độ phân giải cao 48MP, camera góc siêu rộng 8MP (sẽ rất hữu ích khi ta cần phải chụp những cảnh đẹp lớn), camera chụp chân dung xóa phông và một camera góc siêu cận chuyên dành cho việc chụp gần (macro).

Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này? - Ảnh 1.

Không gian đơn giản của Cà phê Lâm

"Có thực mới vực được đạo", trước khi đi chơi ta sẽ chọn những địa điểm ăn uống trước. Không gì đậm chất Hà Nội hơn việc ăn bánh mì và nhâm nhi một cốc cà phê đen hoặc nâu vào buổi sáng. Nhưng ta sẽ không chọn những địa điểm "sang chảnh" mà đến với một quán đã rất lâu đời tại thủ đô là cà phê 60 Nguyễn Hữu Huân. Một cốc cà phê nâu đậm đà kèm một chiếc bánh mì đầy đủ tất cả chỉ 50 ngàn đồng, nhưng chắc chắn sẽ làm ta no bụng và tỉnh táo cho ngày dài đi chơi.

Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này? - Ảnh 2.

Những quán phở Thìn nổi tiếng Hà Nội

Nếu bạn thích ăn phở hơn, thì ta sẽ đến với quán phở Thìn. Đây là một trong những quán phở lâu đời nhất của Hà Nội, được thành lập từ tận năm 1955 trong một ngõ nhỏ tại 61 Đinh Tiên Hoàng. Nếu muốn ngồi tại một không gian hiện đại, rộng rãi hơn thì quán cũng có một cơ sở tại 12B4 Phạm Ngọc Thạch. 50 ngàn Đồng cho một bát phở bò không phải là một cái gì rẻ nếu so với những quán phở "ngồi đường", nhưng những người "sành ăn" chắc chắn sẽ thấy được sự khác biệt!

Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này? - Ảnh 3.

Vô vàn những hoạt động xung quanh phố đi bộ Hồ Gươm

Cuối tuần đi chơi ở Hà Nội chắc chắn chúng ta sẽ phải đến với phố đi bộ xung quanh Hồ Gươm, là nơi hội tụ rất nhiều những hoạt động cộng đồng. Mình và bạn có thể đi qua Đền Ngọc Sơn, chụp hình Tháp Bút hay cầu Thê Húc nổi tiếng, hay ngồi đánh cờ với các tay cờ tướng kỳ cựu, thuê những nghệ sĩ tại đây vẽ chân dung hoặc đơn giản chỉ đi bộ ngắm cảnh. Đây là một trong những con phố tấp nập nhất vào cuối tuần tại Hà Nội, chắc chắn không bao giờ thiếu thứ để chơi!

Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này? - Ảnh 4.

Những điểm cần tới xung quanh khu vực Hoàn Kiếm

Loanh quanh khu vực này, ta cũng có thể thăm thú một vài địa điểm lịch sử khác của Hà Nội, bao gồm Nhà thờ lớn hay Nhà hát lớn, đều được xây dựng vào Thế kỷ 19 theo lối kiến trúc của Pháp. Nếu bạn "sành điệu" hơn và muốn xài "hàng hiệu" thì chúng ta sẽ cùng nhau vào trung tâm thương mại Tràng Tiền, nơi hội tụ đủ những thương hiệu thời trang, nước hoa cao cấp và đắt tiền bậc nhất thế giới!

Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này? - Ảnh 5.

Đường Phan Đình Phùng

Nếu như không thích không khí ồn ào và náo động của phố đi bộ, ta sẽ chuyển qua một tuyến khác. Mình sẽ dẫn bạn tới đường Phan Đình Phùng, một trong những con đường "huyền thoại" với những nhiếp ảnh gia tại Hà Nội, với hàng cây rợp trời. Tại đây cũng có 2 điểm "check in" rất đáng chú ý đó là Nhà thờ Cửa Bắc và Hoàng thành Thăng Long.

Trời thu mát mẻ, chọn những điểm nào để “lượn lờ” Hà Nội cuối tuần này? - Ảnh 6.

Những địa điểm "sống ảo" xung quanh Hồ Tây

Nếu bạn có thời gian rảnh, và thích đi chơi bằng xe đạp thì không gì tuyệt vời hơn cung đường xung quanh Hồ Tây. Khác biệt hoàn toàn với phố đi bộ Hồ Gươm, đường Hồ Tây tương đối yên lặng và ít người, nhưng cũng không thiếu những cảnh đẹp đáng dừng chân. Ta có thể ngắm những nét vẽ graffiti độc đáo, dừng chân chụp hình tại quán cà phê mà được giới trẻ rất yêu thích - Santo 181, "sống ảo" ở 2 con rồng kỷ niệm 1000 năm Thủ đô hoặc tại khách sạn Thắng Lợi.

Cuộc sống bận rộn thường nhật chắc chắn sẽ làm nhiều người cảm thấy mệt mỏi, nhưng có lẽ chỉ cần bỏ ra một ngày cuối tuần để qua được những điểm gợi ý nói trên thì chắc chắn bạn sẽ tràn đầy năng lượng để tiếp tục làm việc và sáng tạo.

Realme 5 Series | Đa góc chụp - Siêu tốc độ. Ngoài bộ 4 camera đa góc chụp, realme 5 Pro sở hữu chip Snapdragon 712 mạnh mẽ, sạc nhanh VOOC 3.0 cổng type C tiện dụng. Không hề kém cạnh, realme 5 được trang bị chip Snapdragon 665, dung lượng pin khủng 5000mAh.

Với thiết kế mặt lưng cắt pha lê độc đáo cùng nhiều tính năng vượt trội, realme 5 Series hứa hẹn mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, ấn tượng và chất lượng.

Mọi chi tiết xem thêm tại: https://realmemobile.vn/realme-5-series