Tuyệt chiêu tìm tập tin trên File Explore

Chỉ cần bổ sung từ khóa đơn giản, bạn có thể tận dụng tối đa khả năng của Windows trong việc tìm kiếm những tập tin mình cần.

Thông thường, nếu cần tìm một tập tin nào đó được lưu trữ trong giao diện File Explorer, người dùng có rất nhiều phương pháp để thực hiện điều này, chẳng hạn như sử dụng tính năng lọc bằng cách nhấn vào các cột (Column) để thay đổi cách sắp xếp tập tin, hoặc sử dụng công cụ tìm kiếm Search bar.

Đối với công cụ Search bar, bên cạnh khả năng tìm kiếm theo tên, người dùng còn có thể tăng cường khả năng tìm kiếm thông qua thiết lập nâng cao với thông số về ngày tháng, kích thước (Size) tập tin,…

Nhưng hôm nay, KenhTinGame sẽ giới thiệu một thủ thuật tìm kiếm ẩn được tích hợp trên Search bar, có khả năng tìm kiếm cùng lúc nhiều định dạng tập tin với tên gọi khác nhau. Qua đó giúp việc tìm kiếm trở nên đơn giản hơn với tỉ lệ tìm thấy tập tin mình cần cao hơn. Đặc biệt, thao tác này có thể áp dụng cho Windows 7 trở lên.

Cụ thể, trong giao diện File Explorer, bạn nhấn vào thanh Search bar và nhập tên và định dạng của tập tin thứ nhất cần tìm. Tiếp đến, hãy sử dụng từ khóa OR và tiếp tục nhập tên, định dạng của tập tin thứ 2, và thực hiện tương tự với các tập tin khác.

Lấy ví dụ, nếu cần tìm 2 tập tin hình ảnh JPG và PNG, bạn hãy nhập từ khóa như sau: test.txt OR test.jpg (với test là tên tập tin cần tìm).

Bạn cũng có thể sử dụng *.txt OR *.png để hệ thống hiển thị tất cả tập tin liên quan đến định dạng TXT và PNG.

Phương pháp tìm kiếm này không giới hạn ở chỉ các tập tin văn bản hoặc hình ảnh, bạn có thể sử dụng nó để tìm kiếm bất kỳ loại tập tin nào, ngay cả khi bạn không nhớ chính xác tên tập tin đó, miễn là phải chính xác nhập chính xác định dạng của tập tin. Lấy ví dụ, nếu cần tìm kiếm tập tin với tên “Lord of the Rings” thì bạn chỉ cần nhập “Rings.[định dạng]” là đủ, hệ thống có thể nhận diện được tập tin có chứa ký tự tương tự.

Lưu ý, phương pháp tìm kiếm này chỉ hoạt động khi người dùng nhập đúng ký tự OR dạng viết hoa trong thanh Search bar của giao diện File Explorer và không thể thực thi tìm kiếm trong công cụ Windows Search hay Cortana (trên Windows 10).