Vì sao Fanpage M-TP Entertainment của Sơn Tùng có nguy cơ bị xoá dù đã được "tick xanh" và sở hữu lượt "like" khổng lồ?

Nhiều fanpage dù mang tick xanh nhưng vẫn sẽ bị "bay màu" chỉ sau một đêm, và trang M-TP Entertainment của Sơn Tùng cũng đang có nguy cơ ấy.

Hiện nay, để sở hữu một fanpage Facebook không quá khó khăn. Bạn có thể tự lập cho mình một page và thu hút like thông qua những bài đăng, hoặc... mua một trang có sẵn lượt like khủng. 

Thường thì các fanpage lớn của những công ty hoạt động trên Facebook, của các cá nhân có ảnh hưởng và các tổ chức chính chủ sẽ có tick xanh để phân biệt với những tài khoản khác. Bên cạnh đó, điều này còn giúp chúng ta phân biệt được đâu là nick thật, đâu là nick ảo.

Tuy nhiên, không phải cứ có tick xanh là sẽ an toàn tuyệt đối. Nhiều khi trong quá trình hoạt động, có nhiều trường hợp xảy ra sẽ khiến page có thể bị xóa hoặc bị ẩn đi. Hiện tại, giữa bão drama tình cảm, page M-TP Entertainment của Sơn Tùng đang bị cộng đồng mạng vào report và đánh giá xấu. Điều này đã khiến Facebook khoá lượt đánh giá của nó.

Vì sao Fanpage M-TP Entertainment của Sơn Tùng có nguy cơ bị xoá dù đã được tick xanh và sở hữu lượt like khổng lồ? - Ảnh 1.

Theo hình ảnh được chụp lại vào sáng ngày 27/1, phần đánh giá fanpage này đã biến mất

Mới đây, cư dân mạng đang lan truyền bức ảnh fanpage M-TP Entertainment với phần đánh giá bị ẩn và thông báo từ Facebook: "Chúng tôi sẽ xoá trang này". Nguyên nhân đưa ra là do trang fanpage của M-TP Entertainment nhận được số lượng đề xuất, đánh giá nhiều bất thường.

Vì sao Fanpage M-TP Entertainment của Sơn Tùng có nguy cơ bị xoá dù đã được tick xanh và sở hữu lượt like khổng lồ? - Ảnh 2.

Thực hư hình ảnh này vẫn chưa được làm rõ. Nhiều người cho rằng đây là sản phẩm của photoshop, và ekip của Sơn Tùng đã kịp thời chặn đánh giá để tránh những tổn thất mà drama mang lại. Hoặc, ngay từ đầu đã không có phần đánh giả ở fanpage này rồi.

Dẫu vậy, điều này hoàn toàn có thể là thật bởi hệ luỵ từ drama của Sơn Tùng, Thiều Bảo Trâm và Hải Tú. Nhưng những nguyên nhân nào sẽ dẫn đến việc fanpage Facebook bị khoá? Câu trả lời thực chất là có khá nhiều, và bài viết dưới đây sẽ giúp bạn làm rõ câu chuyện này.

1. Do Fanpage có lượng like ảo quá nhiều

Like ảo là lượng like được lấy qua các ứng dụng mà người khi người dùng vô tình cấp quyền sử dụng sẽ bị lấy tài khoản để like một cách vô tội vạ cho trang fanpage. Ngoài ra, lượng like ảo có thể tăng khi dùng tool để tăng like, gộp like quá đà.

Nhiều người dùng sẽ có những thắc mắc là tại sao chính sách của Facebook cho phép gộp các trang lại mà bây giờ lại xóa bỏ page đó vì nguyên nhân này. Thực chất, Facebook chỉ xóa fanpage với những trang cố tình dùng thủ thuật gộp quá 5 trang mới, do đó nếu bạn có trang trùng nhau vẫn có thể gộp thoải mái theo chính sách của Facebook.

2. Fanpage có lịch sử đổi tên bằng thủ thuật khác hoàn toàn so với tên ban đầu của nó 

Hiện tại, Facebook đang hạn chế việc đổi tên của fanpage và cả trang cá nhân. Nên nếu bạn đổi tên khác với chủ đề nội dung của fanpage cũ thì Facebook sẽ không chấp nhận. Tuy nhiên, bạn có thể dùng thủ thuật để can thiệp và tất cả đều được thuật toán của Facebook ghi nhận lại.

3. Tên Fanpage không hề liên quan gì đến nội dung của trang

Sẽ có nhiều người lập fanpage một kiểu nhưng nội dung lại một kiểu, như vậy cũng sẽ dễ bị Facebook quét và xoá. Tuy nhiên, trường hợp này thường thì rất ít người vi phạm, trừ một số người cố tình với ý đồ xấu.

4. Trang fanpage của bạn bị report quá nhiều 

Nếu fanpage của bạn bị report (báo cáo) quá nhiều lần vì spam, đăng tải nội dung bị cấm như nội dung người lớn, bạo lực... thì cũng sẽ bị Facebook xem xét khoá hoặc thậm chí là xoá vĩnh viễn fanpage.