Video Đánh Giá Humane Ai Pin Của YouTuber Nổi Tiếng Marques Brownlee Gây Tranh Cãi Cộng Đồng Mạng

"Ai Pin là sản phẩm tệ nhất mà tôi từng trải nghiệm, tính đến hiện tại" YouTuber Marques Brownlee nhận xét.

Ai Pin của Humane vừa đến tay người dùng sau khi công ty đã huy động một khoảng tiền lớn để phát triển và tiến hành chiến dịch quảng bá mạnh mẽ cho thiết bị đeo của mình. Tuy nhiên, phản ứng của cộng đồng đối với sản phẩm này không mấy tích cực, đặc biệt là từ phía Marques Brownlee, một YouTuber chuyên review sản phẩm công nghệ nỏi tiến. YouTuber gọi Ai Pin là "sản phẩm tệ nhất" mà anh từng đánh giá, gây ra cuộc tranh luận về tính công bằng và đạo đức, do sức ảnh hưởng lớn của anh đến thị trường.

Video Đánh Giá Humane Ai Pin Của YouTuber Nổi Tiếng Marques Brownlee Gây Tranh Cãi Cộng Đồng Mạng

Imran Chaudhri và Bethany Bongiorno, những cựu nhân viên của Apple, đã tạo ra những kỳ vọng lớn đối với Ai Pin - một thiết bị đeo hình vuông không có màn hình, có thể gắn vào quần áo. Ai Pin tích hợp máy ảnh, micrô, bàn di chuột và máy chiếu laser để hiển thị giao diện người dùng. Ai Pin cũng có khả năng thực hiện cuộc gọi và nhận tin nhắn văn bản. Tuy nhiên, với mức giá 700 USD và phí đăng ký hàng tháng 24 USD, Ai Pin không nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ thị trường. Theo Marques Brownlee Ai Pin phản hồi chậm chạp, thời lượng pin không ổn định, chất lượng ảnh và video kém. Nhận xét này cũng tương đồng với các trang tin công nghệ sau một khoảng thời gian sử dụng.

video của Marques Brownlee vẫn làm nổ ra cuộc tranh cãi lớn trên mạng xã hội X do là người có tầm ảnh hưởng lớn. Nhiều người cho rằng những lời chỉ trích của Brownlee quá bất công đối với một startup đang lên. Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng đánh giá của Brownlee không phải chỉ trích một cách mù quáng mà đây là cơ hội để nhà phát triển cải thiện sản phẩm.

Video Đánh Giá Humane Ai Pin Của YouTuber Nổi Tiếng Marques Brownlee Gây Tranh Cãi Cộng Đồng Mạng

Sam Sheffer, đại diện truyền thông mới của Humane, thậm chí cũng đồng ý rằng đánh giá của Brownlee là trung thực và công bằng. Mặc dù có những đặc điểm tích cực như khả năng sử dụng không màn hình và giúp người dùng tránh xa màn hình, nhưng vấn đề về hiệu suất và chất lượng vẫn làm giảm giá trị của Ai Pin.

Với 230 triệu USD được huy động từ các nhà đầu tư và Ai Pin là sản phẩm đầu tiên của Humane, tương lai của công ty dường như phụ thuộc nhiều vào việc họ có thể cải thiện được sản phẩm này hay không. Việc sa thải một phần nhân viên cũng là một tín hiệu cảnh báo về tình hình kinh doanh không ổn định.