Vietnam Mobile Day 2018: 5.000 tín đồ công nghệ cùng thảo luận về mobile và blockchain

Chỉ trong vòng 2 năm nữa, lượng phủ sóng của Internet đến toàn bộ dân số Việt Nam sẽ đạt mức 55%, trong đó có đến 60% dân số sử dụng smartphone.

Nhận định trên được ông Đoàn Duy Khoa - Giám đốc Khối Nghiên cứu Người tiêu dùng của Nielsen Vietnam, đưa ra tại phiên khai mạc Vietnam Mobile Day 2018 tại TP.HCM sáng 8/6. Ngay trong sáng khai mạc đã có hơn 5.000 lượt khách tham dự.

Cũng theo ông Khoa, doanh thu của các dịch vụ mobile data chiếm đến 37% trên tổng 6,7 tỷ USD doanh thu của các công ty viễn thông tại Việt Nam. Những nguồn đầu tư mới từ chính phủ và các dự án công nghệ mới sẽ đổ dồn vào các dự án 4G cũng như các dịch vụ Internet băng thông rộng trên mobile.

Bởi vậy, phần lớn các chuyên gia đều chung nhận định, thị trường mobile sẽ tiếp tục bùng nổ trong thời gian tới. Đây cũng sẽ trở thành cơ hội không thể bỏ qua của các doanh nghiệp lớn cũng như các startup công nghệ.

Các khán phòng tại Vietnam Mobile Day 2018 luôn trong tình trạng không còn chỗ trống.

Bên cạnh đó, blockchain cũng là đề tài nóng, thu hút sự quan tâm đặc biệt tại Vietnam Mobile Day năm nay. Theo các diễn giả, dù gây ra khá nhiều tranh cãi trong thời gian qua, nhưng những ứng dụng của blockchain có thể mang lại những giải pháp đột phá, giúp cải thiện toàn bộ hệ sinh thái công nghệ.

Con số thống kê cho thấy, hiện có đến 80% người dùng lo sợ việc an toàn bảo mật của họ khi truy cập và giao dịch trên điện thoại. Anh Vũ Quang Thu - CTO của ALTEKGlobal, cho biết blockchain có thể trở thành lời giải cho vấn đề này bằng cách loại bỏ sự cần thiết phải sử dụng một tổ chức trung gian và làm tăng tính bảo mật cho mobile banking (thực hiện các giao dịch ngân hàng trên điện thoại di động) ở mức cao nhất.

Theo các số liệu cập nhật mới nhất được công bố tại Vietnam Mobile Day 2018, hiện 17% trên tổng các ngân hàng lớn nhất trên thế giới đã sử dụng blockchain. Dự đoán trong 4 năm tới, sẽ có đến 70% các ngân hàng triển khai blockchain trên quy mô rộng. Với lợi thế giảm thiểu chi phí, bảo mật thông tin tuyệt đối, cũng như những thành công ban đầu mà nó đem lại cho ngành ngân hàng, blockchain chắn chắc sẽ được ứng dụng rộng rãi hơn ở nhiều lĩnh vực khác trong một tương lai gần.

Sau phiên khai mạc, hàng chục chủ đề khác cũng sẽ được các diễn giả nổi tiếng chia sẻ xuyên suốt sự kiện. Cùng với đó, khu vực trưng bày với hàng chục gian hàng của các doanh nghiệp lớn như FPT, Zalo… và các startup công nghệ như EyeQ, Ekid, Tera… thu hút hàng nghìn lượt tham quan.

Khách tham quan trải nghiệm hệ thống camera thông tin có khả năng phân tích biểu cảm khuôn mặt của startup EyeQ.

Không chỉ được trải nghiệm những công nghệ mới, các bạn trẻ còn có cơ hội tìm kiếm việc làm thông qua hoạt động tuyển dụng trực tiếp được nhiều doanh nghiệp tổ chức ngay tại sự kiện.

Sau khi kết thúc sự kiện tại TP.HCM, Vietnam Mobile Day 2018 sẽ tiếp tục diễn ra tại Hà Nội vào ngày 15/6 tới đây.