Viettel Money - Đồng hành cùng tiểu thương giải "bài toán" chuyển đổi số thời 4.0

Với sứ mệnh đồng hành cùng khách hàng trên hành trình chuyển đổi số, Viettel Money đã mang tới các một hệ sinh thái tài chính số giúp các tiểu thương từ thành thị đến nông thôn nâng cao thu nhập.
Viettel Money - Đồng hành cùng tiểu thương giải bài toán chuyển đổi số thời 4.0 - Ảnh 1.

Chuyển đổi số đã trở thành một trong những mục tiêu quan trọng hàng đầu của quốc gia, được Chính phủ và Nhà nước Việt Nam đặc biệt ưu tiên phát triển trong những năm gần đây.

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 và tầm quan trọng của chuyển đổi số

Với sự thành công của Cuộc cách mạng Công nghiệp 4.0, chuyển đổi số không chỉ là một xu hướng tất yếu mà còn trở thành vấn đề sống còn đối với các quốc gia, tổ chức, doanh nghiệp và người tiêu dùng trên khắp thế giới.

Những thay đổi đáng kể về năng suất lao động, trải nghiệm người dùng và sự xuất hiện của các mô hình kinh doanh mới đã bắt đầu hình thành thể hiện rõ vai trò và tác động lớn của cuộc cách mạng chuyển đổi số trong cuộc sống xã hội ngày nay.

Việc ứng dụng công nghệ vào hoạt động buôn bán cho phép người tiêu dùng thực hiện các giao dịch mua sắm và thanh toán dễ dàng, tiện lợi hơn trước. Đồng thời, thanh toán không tiền mặt cũng giúp người bán kiểm soát doanh thu và theo dõi chi tiết các giao dịch và doanh thu hàng ngày, từ đó nắm rõ tình hình tài chính một cách hiệu quả.

Hoà chung trong “làn sóng” chuyển đổi số, người tiêu dùng cũng đang ngày càng trở nên thông thái về công nghệ, và họ mong đợi dịch vụ và sản phẩm tương thích với môi trường số hóa. Điều này mang đến nhiều cơ hội thúc đẩy kinh doanh nhưng đồng thời cũng đặt ra những thách thức cho các tiểu thương nhỏ lẻ trong việc hội nhập 4.0.

Viettel Money - Đồng hành cùng tiểu thương giải bài toán chuyển đổi số thời 4.0 - Ảnh 2.

Viettel Money: Đối tác đáng tin cậy của tiểu thương trong cuộc cách mạng chuyển đổi số

Là một trong những Tập đoàn công nghệ hàng đầu Việt Nam, qua hàng thập kỷ qua, Viettel đã tiên phong trên hành trình kéo gần khoảng cách giữa thành thị và nông thôn, giữa miền núi và hải đảo xa xôi để bất cứ người dân nào cũng được tiếp cận được với sự tiện lợi của dịch vụ số.

Việc cho ra đời Hệ sinh thái tài chính số Viettel Money dưới sự lãnh đạo của Tổng Công ty Dịch vụ Số Viettel (VDS) - thành viên thứ 8 trực thuộc Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội là một mảnh ghép quan trọng trong chiến lược “Kiến tạo xã hội số”. Mang tầm nhìn trở thành hạt nhân tài chính số, thúc đẩy thanh toán không tiền mặt và phổ cập tài chính số, đa dịch vụ số trên di động, Viettel Money đã liên tục có những hoạt động thiết thực cụ thể.

Từ xây dựng mô hình chợ 4.0

Cho tới nay, Viettel Money đã không ngừng phát triển và hoàn thiện để đồng hành cùng các tiểu thương trong hành trình chuyển đổi số giúp nâng cao trải nghiệm người dùng, tính tiện lợi, giúp các tiểu thương thay đổi cách thức kinh doanh, thu hút thêm khách hàng.

Trong các năm vừa qua, Viettel Money đã tập trung phát triển các điểm thanh toán không tiền mặt, bắt đầu từ các khu chợ truyền thống và nhận được sự ủng hộ tham gia của hơn 30.000 tiểu thương tại hơn 500 chợ trên 63 tỉnh thành toàn quốc. Các tiểu thương đã được nhân viên của Viettel Money hướng dẫn, hỗ trợ trang bị mã QR Code, kết nối với các ngân hàng, tạo tài khoản Viettel Money để thực hiện các giao dịch chuyển, nạp, rút tiền và mua bán trực tuyến.

Chị Nguyễn Thị Hoa, tiểu thương truyền thống cho biết, từ khi được con gái bày cho dùng Viettel Money, chị thấy việc kinh doanh hiệu quả hơn hẳn. Khách hàng quên mang tiền, thiếu tiền hay không có tiền lẻ thì chỉ cần quét mã QR thanh toán qua điện thoại là xong.

Viettel Money - Đồng hành cùng tiểu thương giải bài toán chuyển đổi số thời 4.0 - Ảnh 3.

Đến “Chuyến xe chuyển động số”

Giờ đây, với “chuyến xe Chuyển động số”, Viettel Money tiếp tục “lăn bánh” sứ mệnh len lỏi vào từng ngõ ngách, bản làng, chạm tới mọi nhà, tiến tới phổ cập tài chính số, thanh toán số, kiến tạo cuộc sống mới cho người dân, hiện thực hóa "Ở đâu có sóng viễn thông, ở đó có hạ tầng và dịch vụ số".

Viettel Money - Đồng hành cùng tiểu thương giải bài toán chuyển đổi số thời 4.0 - Ảnh 4.

Cụ thể, chương trình đã đi tới 12 xã thuộc 6 địa phương trên cả nước, và mỗi nơi "Chuyến xe Chuyển động số" đi qua, người dân đã được trải nghiệm thực tế công nghệ thanh toán hiện đại, được tư vấn, hỗ trợ tải ứng dụng Viettel Money và đăng ký sử dụng. Tại sự kiện, tất cả khách hàng được hướng dẫn quét mã QR để nhận quà là tiền trong tài khoản Viettel Money. Với phần quà may mắn nhận được này, khách hàng có thể tích lũy trong tài khoản hoặc dùng để mua hàng tại "Phiên chợ 1K".

Trong khuôn khổ của chuyến xe, Viettel Money còn thực hiện tổ chức các workshop nhằm mang đến cho các cá nhân, hộ kinh doanh, đặc biệt là tại các khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa những thông tin về các giải pháp tài chính số mới nhất như: thanh toán trực tiếp qua QR code, mua bán trực tuyến đa dịch vụ trên nền tảng ứng dụng, kết nối thanh toán trên nền tảng thương mại điện tử,... Từ đó, mở ra cơ hội phát triển kinh tế bản địa, nâng cao chất lượng sống của bà con.

Nói về ý nghĩa của Chuyến xe Chuyển động số lần này, đại diện Viettel Money nhấn mạnh: "Chúng tôi không muốn chuyển đổi số chỉ là những câu chuyện sách vở chỉ có trên tivi, xa lạ với người dân địa phương. Viettel đã thực hiện nhiều cuộc "cách mạng" công nghệ tại Việt Nam khi đưa sóng viễn thông tới những nơi xa xôi nhất của Tổ quốc để người dân có thể liên lạc dễ dàng. Với chuyến xe Chuyển động số của Viettel Money, chúng tôi thực sự mong nhìn thấy những tác động tích cực của công nghệ, của tài chính số tới cuộc sống của người dân trong mọi sinh hoạt thường ngày".

Đến thời điểm hiện tại, với gần 25 triệu khách hàng và khoảng 4 triệu người dùng Mobile Money tính đến cuối năm 2023, Số lượng khách hàng đang sử dụng Mobile Money của Viettel hiện chiếm hơn 70% tổng số khách hàng Mobile Money toàn quốc, trong đó 74% người dùng sinh sống ở nông thôn, vùng sâu vùng xa..

Nhờ vào sự đóng góp đầy ý nghĩa cho cộng đồng và những cải tiến đột phá trong lĩnh vực tài chính số, Viettel Money đã xuất sắc lọt vào danh sách đề cử hạng mục "Đơn Vị Vươn Mình Rực Rỡ" tại Wechoice Awards 2023.

Điều đáng tự hào hơn nữa là đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp này đã thu hút sự ủng hộ từ hơn 123 nghìn lượt bình chọn từ cộng đồng mạng. Đây thực sự là một sự công nhận và khẳng định cho những nỗ lực không ngừng của Viettel Money trong việc mang lại giải pháp tài chính số tiện lợi và hữu ích cho người dân Việt Nam.

Tiếp tục bình chọn cho Viettel Money ngay tại: https://wechoice.vn/chi-tiet-de-cu/22/viettel-money-212.htm