Website bầu cử Nga bị tấn công mạng trong ngày bỏ phiếu

Đúng vào ngày bỏ phiếu Tổng thống Nga mới đây, một vụ tấn công mạng vào trang web của Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga đã xảy ra.
Cuộc tấn công mạng này nhằm vào Trung tâm thông tin của Ủy ban Bầu cử, một quan chức của cơ quan này cho biết. “Chúng tôi ghi nhận đã xảy ra một cuộc tấn công không gian mạng nhằm vào trung tâm thông tin”, bà Maa Grishina, thư ký Ủy ban Bầu cử Trung ương Nga chia sẻ với tờ RT.
 
Không chỉ có vậy, website của Ủy ban Bầu cử cũng bị tấn công ngay sau khi cử tri Nga bắt đầu bỏ phiếu. Vụ tấn công DDoS xảy ra từ 2h đến 5h sáng nay, bắt nguồn từ 15 quốc gia, bà Ella Pamfilova - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử, cho biết.
Một địa điểm bỏ phiếu của Nga trong ngày hôm qua.
Trong ngày hôm qua (Chủ nhật - 18 tháng 3), các cử tri Nga đã đến các điểm bỏ phiếu để chọn Tổng thống mới, người sẽ lãnh đạo nước Nga trong 6 năm tới. Những điểm bỏ phiếu đầu tiên ở vùng Viễn đông của nước Nga bắt đầu mở cửa từ 8h ngày 18/3 (khoảng 3h giờ Việt Nam), và các điểm bỏ phiếu cuối cùng ở vùng lãnh thổ Kaliningrad sẽ đóng cửa vào lúc 18h giờ GMT ngày 18/3 (khoảng 1h sáng 19/3 giờ Việt Nam).
 
Ông Mikhail Oseyevsky - người đứng đầu tập đoàn viễn thông Nga Rostelecom, trước đó đã chia sẻ với báo giới rằng, số lượng các cuộc tấn công mạng nhằm vào các trang web khác nhau của Nga đã tăng mạnh trong những ngày trước bầu cử.
 
Vào thứ Bảy - 17/3, trước bầu cử 1 ngày, cơ quan giám sát truyền thông Nga Roskomnadzor và hãng tin tức trực tuyến Lenta cũng đã bị tấn công.
 
Trước đó, website của đơn vị giám sát cuộc bầu cử đã bị đánh sập bởi một vụ tấn công DDoS, nhưng lập tức được phục hồi.
 
DDoS (tấn công từ chối dịch vụ) là kiểu tấn công làm cho mục tiêu - là các trang web hoặc dịch vụ trực tuyến, trở nên quá tải. Vì thế, người dùng sẽ gặp khó khăn, thậm chí không thể truy cập vào các trang web hoặc dịch vụ này khi bị tấn công.