Windows 7 chính thức bị ngừng hỗ trợ vào năm tới

Quá trình hỗ trợ cho Windows 7 sẽ chính thức kết thúc vào ngày 14 tháng 1 năm 2020.

Kể từ năm 2015, Microsoft đã không còn tung ra bản cập nhật nội dung lớn nào cho hệ điều hành được ưa thích hàng đầu của công ty. Nhưng họ vẫn tiếp tục phát hành các bản cập nhật bảo mật trong giai đoạn “hỗ trợ mở rộng”.

surface-windows-7 Windows 7 chính thức bị ngừng hỗ trợ vào năm tới 1

Nhưng những cập nhật đó cũng sẽ chính thức kết thúc vào ngày 14 tháng 1 năm 2020. Bạn vẫn có thể cài đặt, kích hoạt và sử dụng Windows 7 sau thời điểm đó, nhưng không thể tiếp tục cập nhật bảo mật cho PC của mình. Và vì thế, nó sẽ đi kèm với tất cả rủi ro khi truy cập internet và nếu muốn an toàn, chỉ còn cách… cách ly máy Windows 7 của mình khỏi ethernet và wi-fi nếu bạn thực sự muốn tránh cập nhật. Nhưng điều này sẽ rất khó khi bạn đang sử dụng các hệ thống quản lý trò chơi như Steam hay Origins.

Windows 7 chính thức bị ngừng hỗ trợ vào năm tới

Các trò chơi mới gần đây đang bắt đầu chỉ hỗ trợ mỗi Windows 10 – ví dụ như Anthem – nhưng khảo sát phần cứng Steam mới nhất cho thấy toàn bộ game thủ PC vẫn chọn gắn bó với HĐH cũ. Trong khi Windows 10 có thị phần lớn nhất với 64%, Windows 7 vẫn ở thoải mái ở vị trí thứ hai. 26,08% phần trăm người dùng Steam chạy phiên bản Win 7 (64 bit) và 1,61% khác sử dụng version cũ hơn.

Windows 7 chính thức bị ngừng hỗ trợ vào năm tới

Nếu bạn thuộc số từ chối nâng cấp lên Win 8 hay Windows 10 trong suốt những năm qua, người viết rất hoanh nghênh nỗ lực đó nhưng có vẻ như Microsoft cuối cùng cũng sắp sửa ra tay buộc bạn phải thay đổi.

Theo PCGamesN