Wuling Bingo hé lộ thông số tại Việt Nam: 5 bản, chạy 200-500km/sạc, giá dự kiến 540 triệu, có thể sạc nhanh nhưng chưa có trạm

Wuling Bingo đến Việt Nam với 5 phiên bản, cạnh tranh trong nhóm xe hạng A. Điểm trừ lớn nhất là dù được trang bị khả năng sạc nhanh nhưng chưa có trạm phù hợp cho chức năng này.

Nhà phân phối TMT Motors đã xác nhận kế hoạch đưa 5 bản Wuling Bingo về Việt Nam. Trong đó, 2 phiên bản đã có mặt ở nhà máy Hưng Yên là bản tầm hoạt động 333 km - LV1 và 410 km - LV1.

Dự kiến 2 bản Wuling Bingo có phạm vi di chuyển 203 km - LV0 và 510 km plus sẽ về nhà máy vào cuối tháng 7/2024. Còn phiên bản dành cho xe chạy dịch vụ, taxi sẽ về tới nhà máy dự kiến vào quý IV/2024.

Wuling Bingo hé lộ thông số tại Việt Nam: 5 bản, chạy 200-500km/sạc, giá dự kiến 540 triệu, có thể sạc nhanh nhưng chưa có trạm - Ảnh 1.

Hình ảnh 2 chiếc Wuling Bingo đã có mặt ở nhà máy của TMT Motors ở Hưng Yên. Ảnh: TMT Motors

Đáng chú ý, dù chưa chính thức ra mắt, TMT Motors cho biết đã có đơn đặt hàng. Cụ thể, nhà phân phối cho biết nhiều hãng taxi và vận tải lớn ở Việt Nam đã đặt hàng phiên bản Wuling Bingo LV0 (bản tiêu chuẩn) có cả sạc chậm và sạc nhanh để chạy taxi hoặc dịch vụ đưa đón học sinh đến trường, đưa đón người đi ăn uống tại các nhà hàng, quán ăn để tránh vi phạm nồng độ cồn.

Nhà phân phối này cũng tiết lộ con số cụ thể đã ký hợp tác cung cấp 2.050 xe Wuling cho các hãng taxi và các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển. Con số này gần bằng doanh số Kia Sonet cộng dồn sau 5 tháng đầu năm 2024 (2.818 xe).

Wuling Bingo có gì?

Wuling Bingo là sản phẩm của liên doanh SGMW (gồm SAIC - GM - Wuling) hiện là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu Wuling tại thị trường Trung Quốc và các nước Đông Nam Á. Ngoài Trung Quốc, Wuling Bingo đã được bán tại các quốc gia Đông Nam Á như: Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia, Myanmar, Thái Lan và sắp tới là Việt Nam.

Wuling Bingo hé lộ thông số tại Việt Nam: 5 bản, chạy 200-500km/sạc, giá dự kiến 540 triệu, có thể sạc nhanh nhưng chưa có trạm - Ảnh 2.

Xe được trang bị cả sạc nhanh, nhưng chưa có trạm sạc như xe VinFast. Ảnh: TMT Motors

Xe được giới thiệu vào cuối tháng 3/2023 với thiết kế dễ thương, tròn trịa khác biệt với Wuling Mini EV. Thiết kế này dễ ăn điểm với người tiêu dùng trẻ, đặc biệt là phụ nữ. Xe có kích thước là 3.950 x 1.708 x 1.580 (mm) và chiều dài cơ sở 2.560 mm. Như vậy, Wuling Bingo nhỏ hơn VinFast VF 5 Plus một chút (3.965 x 1.720 x 1.580) nhưng chiều dài cơ sở lại nhỉnh hơn (VF 5 Plus 2.513 mm).

Việc các hãng xe ngoài VinFast gặp bất lợi về việc thiếu trạm sạc có thể sớm thay đổi, khi nhiều đơn vị ngỏ ý muốn xây dựng hệ thống này ở Việt Nam. Chẳng hạn, Công ty Thiết bị & Giải pháp Sạc điện EVS - một startup trong lĩnh vực xe điện của Việt Nam - đã được Tập đoàn Siemens lựa chọn làm Đối tác Giải pháp về mảng cung cấp thiết bị sạc tại thị trường trong nước. Công ty này cũng sẽ cung cấp thiết bị cho một hệ thống trạm sạc ô tô điện trên toàn quốc.

Nhà phân phối cũng khẳng định: "Các phiên bản Wuling Bingo được nhập về chính hãng đều là bản mới nhất, trang bị nhiều công nghệ hiện đại, cải tiến so với bản cũ đang được bán tại Trung Quốc và các quốc gia ASEAN hiện nay".

Bốn phiên bản pin 203km - LV0, 333km - LV1, 410km - LV1 và 510km plus đều được trang bị sạc nhanh, cho phép sạc 30-80% chỉ trong khoảng 35 phút. Mặc dù vậy, công ty vẫn chưa phát triển hệ thống trạm sạc tại Việt Nam. Do đó, người dùng Việt Nam vẫn sẽ phải sử dụng chế độ sạc thường.

TMT Motors cũng đã xác nhận một vài trang bị khác có trên Wuling Bingo ở Việt Nam như ghế lái chỉnh điện, điều hòa tự động, nút bấm đề nổ, hay phanh tay điện tử.

Wuling Bingo hé lộ thông số tại Việt Nam: 5 bản, chạy 200-500km/sạc, giá dự kiến 540 triệu, có thể sạc nhanh nhưng chưa có trạm - Ảnh 3.

Xe được thiết kế với nhiều đường bo tròn, mang hơi hướng cổ điển. Ảnh: TMT Motors

Trang bị an toàn trên Wuling Bingo có phanh ABS/EBD, phanh tay điện tử, hỗ trợ giữ phanh tự động, cân bằng điện tử, camera lùi, giám sát áp suất lốp, chìa khóa thông minh, khởi động nút bấm từ xa.

Giá bán có đủ hấp dẫn?

Một thông tin đáng chú ý khác mà TMT Motors tiết lộ là giá bán. Dù không nói cụ thể giá ở Việt Nam, trong thông báo của TMT Motors vẫn có thông tin đáng lưu ý. Đó là: "Ngoài Việt Nam, Wuling Bingo đã được xuất khẩu tới các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Thái Lan, Philippines, Campuchia, Lào, Myanmar và đều đang là mẫu xe được ưa chuộng tại các thị trường này. Giá bán tại các nước ASEAN cho bản pin đi được 333 km đang được bán từ 540-580 triệu đồng".

Wuling Bingo hé lộ thông số tại Việt Nam: 5 bản, chạy 200-500km/sạc, giá dự kiến 540 triệu, có thể sạc nhanh nhưng chưa có trạm - Ảnh 4.

Có thể sạc nhanh là điểm cộng, nhưng không có trạm sạc nhanh lại là điểm trừ lớn với xe Wuling. Ảnh: TMT Motors

Điều đó cho thấy, giá bán của Wuling Bingo ở Việt Nam cũng có thể rơi vào tầm này. Nếu vậy, giá sẽ tương đương VinFast VF 5 Plus bán kèm cả pin (548 triệu đồng). Tuy nhiên, VinFast còn thường xuyên có chương trình ưu đãi. Chẳng hạn trong tháng 6, sau khi trừ khuyến mãi, giá VinFast VF 5 Plus mua cả pin chỉ còn hơn 526 triệu đồng.