Xem xong thống kê từ tính năng ẩn của iPhone, mình đã cảm thấy "sang chấn" tâm lý!

Không thể ngờ được là chiếc iPhone lại ghi nhớ thông tin cụ thể đến vậy.

Có bao giờ bạn cảm thấy mình "đốt" quá nhiều thời gian cho chiếc điện thoại chưa? Chắc chắn là có, ngoài sử dụng nó cho mục đích công việc thì bạn sẽ còn dùng nó với mục đích giải trí như Facebook, Messenger, Instagram... và thậm chí là cả game nữa.

Trên iPhone có tính năng ẩn tự động ghi lại thời gian sử dụng của bạn đối với các ứng dụng trong máy rất cụ thể, tuy nó đã có từ lâu nhưng rất ít người biết đến tác dụng của nó. Nó chia theo 24 giờ và 10 ngày, các ứng dụng sẽ được iPhone tự động tính thời gian sử dụng và chạy ngầm.

Vào Cài đặt =

Lúc đầu, khi mình chọn 24 giờ qua thì cảm thấy khá bình thường. Mình chỉ sử dụng Telegram 54 phút, Facebook 50 phút, Messenger 54 phút và Instagram là 16 phút mà thôi (đã trừ thời gian nền). Nói chung thì tổng lại một ngày mình đã dành khoảng hơn 3 tiếng để "chát chít", hóng hớt và sống ảo... Theo mình thì 3 tiếng là khoảng thời gian chấp nhận được, nhưng mình chợt nhớ ra 24 giờ mà máy ghi nhận này là thứ 7 và chủ nhật, cuối tuần mình đi cà phê, ngủ, xem Netflix nên không "ôm" điện thoại nhiều.

Xem xong tính năng ẩn nằm trong Cài đặt của iPhone, mình đã cảm thấy sang chấn tâm lý - Ảnh 2.

iPhone sẽ ghi lại thời gian sử dụng trên màn hình và trên nền riêng, sau đó là tổng

Vậy là mình đã chuyển sang 10 ngày qua để xem trung bình thời gian mình tiêu tốn cho mạng xã hội và "chat chít" mỗi ngày là bao nhiêu, mình đã bị "sang chấn" thực sự. Theo thông số mà iPhone ghi lại thì mình đã sử dụng Facebook 24 giờ, Messenger 20 giờ, Telegram là 18 giờ, Instagram là 4 giờ và TikTok là 1 giờ (đã trừ thời gian nền). Vậy là tổng mình đã tiêu tốn khoảng 67 giờ cho các ứng dụng mạng xã hội chưa kể đến game, zalo, Facetime hay các trang thương mại điện tử. Vậy là trung bình một ngày mình "đốt" 6,7 giờ cho mục đích giải trí trên chiếc iPhone - đây quả là một con số kinh khủng.

Còn các bạn thì sao, đã sẵn sàng kiểm tra xem mình lãng phí thời gian cho mạng xã hội, game... nhiều như thế nào chưa?