Xiaomi mở đường đưa smartphone gập lại giá rẻ đến mọi người

Một bằng sáng chế đến từ Xiaomi đã xuất hiện trên LetsGoDigital cho thấy rằng công ty đang âm thầm phát triển một smartphone gập lại.

Theo nội dung bằng sáng chế, chiếc smartphone gập lại của Xiaomi có thể giống với Galaxy Fold thế hệ đầu tiên, trong khi mô-đun máy ảnh lớn và dọc tương tự như những gì có trên Mate X thế hệ đầu tiên.

Xiaomi mở đường đưa smartphone gập lại giá rẻ đến mọi người - 1

Bằng sáng chế Xiaomi được đề cập đã được Cục Sở hữu Trí tuệ Quốc gia Trung Quốc (CNIPA) phê duyệt cách đây không lâu. Tương tự như thế hệ Galaxy Fold đầu tiên, smartphone gập lại của Xiaomi cũng có màn hình nhỏ bên ngoài (4,6 inch) với viền lớn. Đây là điều thất vọng so với những gì xảy ra trong năm 2020, chẳng hạn như Samsung đã cải thiện đáng kể khi Galaxy gấp màn hình ngoài nhỏ bằng cách làm cho nó gần như ở dạng edge-to-edge như Galaxy Z Fold 2.

Ở mặt sau của điện thoại trong bằng sáng chế của Xiaomi, chúng ta thấy một mô-đun ba camera, trong khi bên cạnh màn hình gập là mô-đun camera dọc đi từ trên xuống dưới. Như đã đề cập, nó khá giống với cụm mô-đun camera trên Mate X.

Xiaomi mở đường đưa smartphone gập lại giá rẻ đến mọi người - 2

Điều quan trọng cần lưu ý rằng đây không phải là chiếc Xiaomi gập lại đầu tiên được cấp bằng sáng chế hoặc gợi ý bởi công ty. Vào đầu năm 2019, Xiaomi đã giới thiệu một chiếc smartphone gập lại với không chỉ một mà là hai điểm gập trong màn hình. Đáng buồn thay, ý tưởng thú vị đó không bao giờ được sản xuất thành một sản phẩm tiêu dùng thực sự.

Gần đây, Xiaomi cũng để lộ một bằng sáng chế gợi ý rằng công ty đang xem xét các thiết kế giống như Huawei Mate X cho một chiếc điện thoại gập lại tiềm năng. Vì vậy, vẫn chưa rõ liệu sản phẩm đầu tiên của công ty sẽ mang phong cách thiết kế ra sao.