YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Theo chia sẻ của đại diện quản lý truyền thông của Youtube, họ đã bắt đầu áp dụng hình thức chạy quảng cáo mới bằng cách cho các hình ảnh tĩnh (không phải video) xuất hiện mỗi khi người dùng tạm dừng video đang xem. Sau khi áp dụng, họ đã nhận được "phản hồi mạnh mẽ từ nhà quảng cáo và người xem" kể từ khi áp dụng hình thức này cho tất cả các nhà quảng cáo hiện tại trên nền tảng này.

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem

Trên thực tế, YouTube bắt đầu thử nghiệm việc sử dụng quảng cáo trên màn hình tạm dừng video từ năm 2023 với một số nhà quảng cáo chọn lọc. Giám đốc kinh doanh của Google, Phillip Schindler, đã thông báo vào tháng Tư năm ngoái rằng các nhà quảng cáo rất yêu thích ý tưởng quảng cáo mới này. Tuy nhiên, người xem YouTube thì không mấy hào hứng với ý tưởng này.

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem 2

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem 3

Người dùng Reddit đã đăng ảnh chụp màn hình của các quảng cáo trên màn hình tạm dừng và nói rằng việc không hài lòng với những quảng cáo này. Bên cạnh đó, loại quảng cáo mới không chỉ xuất hiện trên trang web mà chúng cũng đã xuất hiện khi bạn tạm dừng video trên ứng dụng di động YouTube. Dĩ nhiên, người dùng đăng ký Youtube Premium vẫn không bị ảnh hưởng gì về các thay đổi này.

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem 4

Tuy nhiên, nhiều ý kiến lại cho rằng đây là hình thức quảng cáo "ít ảnh hưởng" đến trải nghiệm người xem video nhất trong tất cả các hình thức trước đây (video quảng cáo đầu hoặc giữa video, cả bỏ qua lẫn không thể bỏ qua). Người dùng vẫn có thể tiếp tục xem video mà không bị gián đoạn hoặc phải bấm nút Tắt ô quảng cáo nào như các trang web khác.

YouTube bắt đầu tiến hành chạy quảng cáo khi người dùng Tạm Dừng video đang xem 5

Quảng cáo trên màn hình tạm dừng không phải là ý tưởng mới. Các dịch vụ phát trực tuyến như DirecTV của AT&T và Hulu đã hiển thị quảng cáo khi màn hình tạm dừng nếu bạn sử dụng gói đăng ký ở cấp thấp hơn. Một số sản phẩm của Amazon, như máy tính bảng Fire, cũng hiển thị quảng cáo trên màn hình khóa, và Amazon đã thông báo vào tháng Năm năm ngoái rằng họ có kế hoạch mở rộng không gian quảng cáo cho các thiết bị khác.