YouTube sẽ bắt đầu hiển thị ít quảng cáo hơn khi người dùng xem trên TV

Google cho biết họ sẽ hiển thị ít quảng cáo hơn, giảm tình trạng gián đoạn khi xem video, tuy nhiên quảng cáo sẽ kéo dài đến 45 giây so với 30 giây trước đó.

YouTube bắt đầu hạn chế quảng cáo trên YouTube, nhưng thời lượng quảng cáo sẽ kéo dài lên 50 giây so với 30 giây trước đó.

Theo YouTube, việc hạn chế và kéo dài thời gian quảng cáo dài là quyết định đúng đắn. Dựa trên kết quả khảo sát, phần lớn người dùng YouTube thích xem quảng cáo xuất hiện một lúc để việc xem video của họ không bị gián đoạn.

YouTube sẽ bắt đầu hiển thị ít quảng cáo hơn khi người dùng xem trên TV

Google cho biết: “Khi nói đến nội dung dài trên màn hình TV, 79% người xem thích quảng cáo video được nhóm lại với nhau thay vì rải đều khắp video”.

Ngoài việc theo dõi sở thích của người dùng, YouTube còn đánh giá số lượt xem dựa vào thời gian nghỉ quảng cáo mà chúng hiển thị. Sau khi thử nghiệm các lần ngắt quảng cáo vào tháng 9 năm ngoái, YouTube nhận ra rằng các lần ngắt quảng cáo ít hơn thực sự đã làm tăng số phiên xem của người dùng. Mặc dù tỷ lệ phần trăm vẫn chưa đến 50% nhưng sự thay đổi này vẫn đáng thực hiện.

YouTube sẽ bắt đầu hiển thị ít quảng cáo hơn khi người dùng xem trên TV

Tất nhiên, thời gian quảng cáo kéo dài hơn có thể khiến người dùng khó chịu, nhưng Google cho biết chúng sẽ chỉ xuất hiện “trên một số nội dung dài nhất định”. 

Bên cạnh đó, YouTube Shorts trên TV cũng sẽ bắt đầu hiển thị quảng cáo. Mặc dù Shorts đã xuất hiện trên màn ảnh rộng được khoảng một năm nhưng chúng chỉ hiển thị quảng cáo trên thiết bị di động và web. Giống như trên các nền tảng khác, quảng cáo sẽ hiển thị giữa các video ngắn và có thể bỏ qua bằng remote.