YouTube Thử Nghiệm Gói Premium Lite Với Giá Chỉ Bằng Một Nửa Gói Premium

Đây không phải là lần đầu tiên YouTube thử nghiệm gói Premium Lite.

YouTube đang thử nghiệm một gói dịch vụ mới có tên Premium Lite với mức giá chỉ bằng một nửa so với gói Premium hiện tại. Theo Engadget, một số người dùng tại Australia, Đức và Thái Lan đã phát hiện gói đăng ký này, và Google cũng đã xác nhận thông tin trên.

Premium Lite được hứa hẹn sẽ giúp giảm số lượng quảng cáo hiển thị, với hầu hết các video không có quảng cáo. Tuy nhiên, quảng cáo vẫn có thể xuất hiện trong nội dung nhạc, Shorts, và quảng cáo không gây gián đoạn khi người dùng tìm kiếm và duyệt thông tin. Các lợi ích khác ngoài việc hạn chế quảng cáo vẫn chưa được công bố rõ ràng.

Đây không phải là lần đầu tiên YouTube thử nghiệm gói Premium Lite. Trước đó, vào năm 2021, gói này đã được ra mắt tại châu Âu, nhưng sau đó bị loại bỏ vào tháng 10/2023. Điểm khác biệt lớn của Premium Lite so với gói Premium thông thường là nó không cung cấp các tính năng như xem ngoại tuyến hay xem video ở chế độ nền.

Tại Australia, những người dùng thử nghiệm gói Premium Lite mới được tính mức giá 9 USD Australia, thấp hơn hẳn so với mức 17 USD của gói Premium. Việc đưa ra gói cước mới được xem là cách để Google thu hút thêm người dùng trả phí, đặc biệt là sau khi YouTube cấm người dùng sử dụng trình chặn quảng cáo.

Theo khảo sát từ công ty tư vấn quyền dữ liệu All About Cookies vào tháng 11/2023, chỉ 12% người dùng YouTube cho biết họ sẽ mua YouTube Premium, trong khi 22% tìm cách tiếp tục sử dụng trình chặn quảng cáo. Về mức giá mà người dùng cho là hợp lý với YouTube Premium, 23% cho rằng nên dưới 5 USD mỗi tháng, và 14% đề xuất mức dưới 10 USD.

Hiện tại, giá của dịch vụ YouTube Premium tại Mỹ là 14 USD/tháng, và tại Việt Nam, gói Premium có giá 79.000 đồng/tháng cho người dùng cá nhân và 149.000 đồng/tháng cho gói gia đình