Top 10 Anime không nên bỏ qua nếu bạn là fan của Solo Leveling - Phần 1

Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá top 10 anime hay tương tự Solo Leveling.

Trước khi Solo Leveling ra mắt chính thức dưới những thước phim anime, tất cả đều tỏ ra nghi ngờ. Người hâm mộ lo ngại về chất lượng hình ảnh của bộ phim và tự hỏi liệu studio có thể chuyển thể đúng theo tình thần của webtoon gốc mang lại hay không. Tuy nhiên, ngay khi phát hành, bộ phim đã vượt qua mọi sự mong đợi và phá vỡ nhiều kỷ lục ngay từ tập đầu tiên.

Solo Leveling kể về hành trình của Sung Jin-Woo, một thợ săn hạng E yếu ớt, người bất ngờ nhận được sức mạnh phi thường sau khi thức tỉnh lần thứ 2 sau một biến cố. Với sức mạnh mới, Jin-Woo bắt đầu phá đảo những hầm ngục, chiến đấu với quái vật và trở nên mạnh mẽ hơn.

Bộ phim đã thu hút được sự chú ý của đông đảo khán giả nhờ cốt truyện hấp dẫn, những pha hành động mãn nhãn và hình ảnh hoạt hoạ đẹp mắt. Solo Leveling cũng được đánh giá cao vì đã giữ nguyên tinh thần của webtoon gốc, đồng thời vẫn mang đến những trải nghiệm mới mẻ cho người xem.

Giờ đây, khi anime đã kết thúc, người hâm mộ đang tìm kiếm những bộ phim tương tự để lấp đầy khoảng trống mà series yêu thích để lại. May mắn thay, thế giới anime có vô số tựa phim với chủ đề và chất lượng tương đồng Solo Leveling.  Vậy thì, không cần đợi thêm nữa, hãy cùng bắt đầu!

10 .Shangri-La Frontier

Cùng với Solo Leveling trong danh sách những anime hành động mãn nhãn nhất ra mắt mùa Đông 2024, Shangri-La Frontier hứa hẹn trở thành người kế thừa xứng đáng cho Solo Leveling. Lấy bối cảnh trong một thế giới nơi mà những game thực tế ảo thống trị. Shangri-La Frontier kể về Rakuro Hizutome, một game thủ kỳ cựu tự hào chinh phục những tựa game "rác" nhất thị trường dưới biệt danh Sunraku.

 Top 10 Anime không nên bỏ qua nếu bạn là fan của Solo Leveling - Phần 1

Tuy nhiên, cuộc sống của anh chàng đã bước sang một trang mới khi thử thách bản thân với tựa game "Shangri-La Frontier" - một game nhập vai thực tế ảo chứa đựng nhiều bí mật hơn nhiều so với bề mặt tưởng chừng đơn giản của nó. Người hâm mộ Solo Leveling sẽ được mãn nhãn với lối chơi độc đáo của Sunraku cùng những màn chiến đấu tốc độ cao được xây dựng mãn nhãn trong Shangri-La Frontier.

9. Magi: The Labyrinth of Magic

Giống với "Solo Leveling", Magi: The Labyrinth of Magic lấy bối cảnh ở một thế giới tràn ngập những hầm ngục chết chóc và quái thú phép thuật. Bộ truyện mở đầu với hành trình phiêu lưu của Aladdin, một pháp sư trẻ tuổi đang đi khắp thế giới để tìm kiếm bản ngã đích thực. Tuy nhiên, chuyến đi của cậu không hề cô độc khi có sự đồng hành và chỉ dẫn của Ugo, một vị thần đèn được triệu hồi.

 Top 10 Anime không nên bỏ qua nếu bạn là fan của Solo Leveling - Phần 1 2

Trên đường phiêu lưu, Aladdin còn kết bạn với Alibaba Saluja. Tình bạn mới mẻ này chính là khởi đầu cho một cuộc phiêu lưu hoành tráng, nơi họ chứng kiến những điều bất thường ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Aladdin cũng có một số điểm tương đồng với Jinwoo, khi cả hai đều sở hữu sức mạnh vượt trội, dễ dàng áp đảo kẻ thù.

8. Overlord

 Top 10 Anime không nên bỏ qua nếu bạn là fan của Solo Leveling - Phần 1 3

Overlord sẽ thỏa mãn giấc mơ nhập vai cho người hâm mộ. Được mệnh danh là một trong những anime chuyển sinh vào thế giới game nổi tiếng nhất, Overlord hoàn toàn đi theo phong cách nhập vai (RPG), khiến đây trở thành bộ phim không thể bỏ qua dành cho người hâm mộ Solo Leveling. Câu chuyện kể về Momonga, một pháp sư quyền năng bị mắc kẹt trong thế giới của trò chơi thực tế ảo nổi tiếng Yggdrasil sau khi các máy chủ đã đóng cửa.

Sở hữu phép thuật và những vật phẩm bá đạo, Momonga quyết định đảm nhận vai trò của nhân vật Ainz Ooal Gown và bắt đầu khám phá thế giới để tìm hiểu chuyện gì thực sự đã xảy ra. Việc trở thành một phần của "hệ thống game" là điều mà cả hai nhân vật chính của series có thể đồng cảm.

7. Goblin Slayer

Cũng thuộc thể loại giả tưởng như Solo Leveling, Goblin Slayer lấy bối cảnh hoàn toàn trong một thế giới giả tưởng do quái vật và pháp sư cai trị. Câu chuyện xoay quanh nhân vật chính không tên, người mang danh “Thợ săn Goblin”. Anh ta thề sẽ tận diệt loài goblin kể từ khi chứng kiến em gái mình bị chúng bắt cóc và sát hại.

 Top 10 Anime không nên bỏ qua nếu bạn là fan của Solo Leveling - Phần 1 4

Tồn tại như một cỗ máy vô cảm, chuyên tàn sát goblin với sự khốc liệt tột cùng, chiến binh này sẽ không dừng lại cho đến khi hoàn thành sứ mệnh. Cả Goblin Slayer và Solo Leveling đều có hệ thống xếp hạng cho các nhà thám hiểm/thợ săn, và nhân vật chính trong cả hai series đều là những “con sói đơn độc”.

6. Engage Kiss

Mặc dù sở hữu yếu tố harem thường thấy trong anime, Engage Kiss vẫn là một lựa chọn thú vị dù phong cách có phần khác biệt so với Solo Leveling. Giống như Solo Leveling, Engage Kiss xoay quanh chủ đề săn quái vật. Nhân vật chính Shu Ogata sở hữu năng lực đặc biệt để tiêu diệt những sinh vật nguy hiểm.

 Top 10 Anime không nên bỏ qua nếu bạn là fan của Solo Leveling - Phần 1 5

Cùng với đồng minh nửa người nửa quỷ Kisara và người tình cũ, Shu kiếm sống bằng việc săn quỷ dữ ở Thành phố Bayron. Tuy nhiên, động cơ của anh không chỉ đơn thuần là tiền bạc. Shu quyết tâm tìm ra sự thật đằng sau sự cố D-Hazard, thảm họa xảy ra nhiều năm trước, khiến bố mẹ và em gái anh mất tích.