10 bộ óc siêu phàm có chỉ số IQ cao nhất thế giới: Stephen Hawking chỉ xếp bét bảng

Đây đều là những thần đồng, thiên tài, nhà bác học, nhà khoa học nổi tiếng với chỉ số IQ cực cao mà ít người đạt đến được.

Những nhân vật dưới đây đã cống hiến rất nhiều thành tựu cho sự phát triển của nhân loại. Họ đều là những thần đồng, những nhà bác học, nhà khoa học tài năng được cả thế giới kính trọng. Những công trình nghiên cứu, tác phẩm của những nhân vật này giúp mở mang tri thức của con người. Họ cũng được biết đến là những người có chỉ số IQ cao nhất trên thế giới.

10. Stephen Hawking (IQ 160)

Stephen Hawking là một nhà Vật lý lý thuyết, vũ trụ học người Anh. Ông sinh năm 1942 là một nhân vật rất nổi tiếng và được mọi người trong giới khoa học vũ trụ kính trọng. Stephen Hawking mắc phải một căn bệnh về thần kinh vận động liên quan đến hội chứng teo cơ bên và bị liệt toàn thân.

Hawking phải ngồi trên xe lăn suốt đời và giao tiếp thông qua một thiết bị hỗ trợ phát giọng nói. Dù mắc phải căn bệnh như vậy, nhưng Hawking vẫn vô cùng thông minh và minh mẫn. Ông vẫn viết sách, tham gia các buổi diễn thuyết và cống hiến cho khoa học như bao người khác.

9. Albert Einstein (IQ 160 – 190)

Chắc hẳn nhiều người đã không còn xa lạ với tên tuổi của nhà Vật lý lý thuyết người Đức Albert Einstein. Ông chính là người đã phát minh ra phương trình E = mc2 nổi tiếng và hàng loạt nghiên cứu khoa học có vai trò quan trọng đối với nhân loại. Chưa ai dám chắc chắn về chỉ số IQ chính xác của thiên tài người Đức này, thế nhưng các chuyên gia đoán rằng IQ của ông nằm trong khoảng từ 160 đến 190.

8. Judit Polgár (IQ 170)

Judit Polgár được biết đến là nữ kỳ thủ cờ vua mạnh nhất mọi thời đại. Cô dành được danh hiệu kiện tướng cờ vua khi chỉ mới 15 tuổi 4 tháng, cô cũng là người trẻ nhất từng đạt được danh hiệu này. Chưa dừng lại ở đó, Judit Polgár còn là người phụ nữ đầu tiên đánh bại được đương kim vô địch thế giới và đã từng đánh bại được 11 nhà cựu vô địch thế giới.

7. Leonardo da Vinci (IQ 180 – 190)

Leonardo da Vinci là thiên tài toàn năng người Ý. Ông được biết đến với nhiều vai trò như họa sĩ, nhà điêu khắc, kiến trúc sư, bác sĩ, kỹ sư, nhà giải phẫu, nhà sáng tạo và nhà triết học tự nhiên. Leonardo da Vinci nổi tiếng với bức họa Mona Lisa. Cũng giống như Einstein, không ai biết được chính xác IQ của Leonardo da Vinci là bao nhiêu. Các nhà khoa học chỉ có thể đoán và ước chừng nó nằm trong khoảng từ 180 – 190.

6. Marilyn Vos Savant (IQ 190)

Vào những năm 1980, Marilyn Vos Savant được mọi người biết đến vì có tên trong sách Kỷ lục Guiness vì là người có chỉ số IQ cao nhất thế giới thời điểm đó. Khi đã lớn tuổi, Marilyn Vos Savant đã dành rất nhiều thời gian để trả lời mọi người những câu hỏi như làm cách nào để giải toán, giải đố, trả lời những câu hỏi hóc búa.

5. Garry Kasparov (TQ 194)

Từ khi ra mắt vào năm 1986 đến 2005, Garry Kasparov liên tục đứng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng những kiện tướng cờ vua mạnh nhất thế giới, đây là một thành tích chưa ai đạt được trước đó. Garry Kasparov là siêu kiện tướng cờ vua người Nga và được xem như là kỳ thủ mạnh nhất trong lịch sử. Sau khi giải nghệ, ông tham gia chính trị và dự định tranh cử tổng thống Nga.

4. Kim Ung-Yong (IQ 210)

Khi chỉ mới 6 tháng tuổi Kim Ung-Yong đã biết nói, năm lên 3 ông đã có thể nói được nhiều loại ngôn ngữ như Đức, Nhật, Hàn, Anh,… Năm 4 tuổi, Kim Ung-Yong đã đạt được chỉ số IQ trên 200. 7 Tuổi, ông được NASA mời sang Mỹ học tập và nghiên cứu.

Chưa được 15, Kim Ung-Yong đã hoàn thành chương trình đại học và lấy được bằng Tiến sĩ Vật lý của Đại học bang Colorado. Sau một khoảng thời gian nghiên cứu tại NASA, năm 1978, Kim Ung-Yong về nước làm giáo viên. Hiện tại, ông đang là phó khoa tại Đại học Quốc gia Chungbuk.

3. Christopher Hirata (IQ 225)

Christopher Hirata là một trong những thần đồng nổi tiếng thế giới. Năm 13 tuổi, Christopher Hirata đã trở thành người Mỹ trẻ tuổi nhất trong lịch sử giành huy chương vàng Vật lý Quốc tế. Đến năm 14, anh được tuyển thẳng vào Viện Công nghệ California và nhận được bằng Tiến sĩ tại Đại học Princeton khi 22 tuổi. Hiện tại, Christopher Hirata đang giảng dạy bộ môn Vật lý học Thiên thể tại Viện Công nghệ California.

2. Terence Tao (IQ 225 – 230)

Từ nhỏ, Terence Tao đã nổi tiếng là một thần đồng. Mới 13 tuổi đã đoạt 3 huy chương vàng Olympiad Toán, 14 tuổi tham gia vào Viện Nghiên cứu Khoa học Australia, 15 tuổi đã xuất bản bài luận văn đầu đời, 16 tuổi nhận bằng Cử nhân và Thạc sĩ của Đại học Flinders, 21 tuổi nhận bằng Tiến sĩ của Đại học Princeton, 24 tuổi được phong học vị Giáo sư toàn vẹn tại Viện Đại học California.

1. William James Sidis (IQ 250 – 300)

Cha mẹ của William James Sidis là một cặp vợ chồng người Nga – Do Thái nhập cư sang Mỹ, họ đã đào tạo con trai của mình trở thành thần đồng ngay từ khi còn nhỏ. Lúc 18 tháng tuổi William đã biết đọc báo, chưa được 8 tuổi đã viết 4 cuốn sách về giải phẫu và thiên văn học, thành thạo 8 ngoại ngữ, 9 tuổi tham gia hội nghị chuyên đề của Havard về không gian 4 chiều, 11 tuổi được nhận vào Havard và tốt nghiệp tại đây vào lúc 16 tuổi.

Cuộc đời của William cũng khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Năm 1918, ông bị bắt giam trong một cuộc biểu tình chống chiến tranh. Cũng tại đây, ông đã rung động trước một nhà hoạt động xã hội người Ireland – Martha Foley. Sau khi mãn hạn tù, William James Sidis chuyển sang viết sách để quên đi nỗi ám ảnh về tuổi thơ bị cha mẹ ép học. Năm 44 tuổi, William James Sidis qua đời vì xuất huyết não, bên mình ông vẫn mang theo bức ảnh của Martha Foley.

Theo Yan