10 sự thật phũ phàng mà nếu sớm chấp nhận, cuộc sống của bạn sẽ dễ thở hơn nhiều

Cuộc đời này vốn không có sự công bằng, và bạn chấp nhận thực tế này sớm chừng nào, thì bạn sẽ càng thoải mái thanh thản sớm chừng đó

Nhà văn và giảng viên kinh doanh người Mỹ, Julien Smith, tin rằng con người đôi khi từ chối thừa nhận sự thật, vì điều đó giúp họ cảm thấy nhẹ nhõm hơn. Ngay cả khi bạn nỗ lực học hỏi và hoàn thiện bản thân, vẫn có những điều bạn không muốn tin, mặc dù từ sâu trong tiềm thức, bạn đã nhận ra chúng có thể là sự thật.

Hầu hết những gì chúng ta nhớ được đều không hoàn toàn đúng

Bộ não chúng ta luôn không ngừng ‘tái chế’ và thay đổi ký ức của chúng ta. Chúng ta không thể nhớ toàn bộ những sự kiện đã xảy ra. Nhưng thay vào đó, chúng ta có thể nhớ được ký ức cuối cùng về nó, sau đó chúng ta hồi tưởng lại ký ức của một kỉ niệm khác, và cứ tiếp tục như vậy.

Hoàn cảnh của mỗi chúng ta không giống nhau

Nhiều người cho rằng cuộc đời không công bằng khi có người sinh ra đã ngậm thìa bạc, số khác thì chật vật mưu sinh mỗi ngày. Người sinh ra trong hoàn cảnh nghèo khó thường bỏ học từ sớm để kiếm tiền, trong khi người khác sinh ra trong đống tiền lại sống với tư cách là người thừa kế của một tập đoàn lớn. Nhiều người sẽ vì hoàn cảnh khó khăn mà vươn lên, hay những cậu ấm cô chiêu lại tiêu xài chác tang khiến gia tài tiêu tán…Đôi khi sự đối nghịch làm nên những điều thú vị. Nhưng hầu hết chúng ta đều không cảm thấy như vậy.

Không ai muốn yêu một người không yêu chính bản thân mình

Có lẽ bạn sẽ đứng bóng tới già nếu bạn cứ mãi ngồi và hy vọng Hoàng tử trong mơ xuất hiện. Tuy nhiên, cuộc sống của bạn đừng để nó phụ thuộc vào bất kỳ ai khác. Và cũng đừng bắt người khác phải chịu trách nhiệm cho hạnh phúc của cuộc đời bạn. Nếu không, bạn sẽ luôn ở trên một chiếc tàu lượn cảm xúc: đi lên khi có người bên cạnh và lao thẳng xuống dốc khi độc thân.

Thế giới không nợ bạn bất cứ điều gì

Ngay cả khi bạn là một người dễ nhìn, thông minh, có học thức, có nhiều đặc điểm tuyệt vời, điều đó không có nghĩa là cuộc sống sẽ đặt mọi cơ hội trước mặt bạn. Những người thành công chỉ biết 2 lựa chọn: cảm thấy tiếc cho bản thân vì bạn xứng đáng được nhiều hơn thế, hoặc chiến đấu để đạt được những mục tiêu cao hơn! Cuộc chiến này thường sẽ khó khăn. Tuy nhiên, lựa chọn cách nào là tùy thuộc vào bạn.

Bạn có nhiều thời gian hơn bạn vẫn nghĩ

Mỗi người có 168 giờ mỗi tuần – đó là quỹ thời gian lớn! Albert Einstein đã chứng minh rằng thời gian không phải là bất biến, và các nhà khoa học hiện đại đồng ý với quan điểm đó. Trên thực tế, câu nói ‘Tôi không có thời gian’ đồng nghĩa với với câu nói ‘Đó không phải ưu tiên của tôi’. Nếu bạn không chơi thể thao và luôn mồm ăn đồ ăn vặt, chắc chắn vấn đề sức khỏe không phải là ưu tiên của bạn. Nếu bạn không giúp đỡ vợ/chồng công việc gia đình, mối quan hệ gia đình không phải là ưu tiên của bạn. Đó là một sự thật phũ phàng. Việc bạn dành thời gian rảnh cho một sở thích nào đó nói lên rất nhiều điều về con người bạn, rõ ràng hơn cả bài trắc nghiệm tâm lý.

Cuộc sống của bạn không bao giờ hoàn hảo

Sẽ không bao giờ có chuyện ‘đã đến lúc’ phải kết hôn, sinh con, thay đổi công việc hay ra nước ngoài định cư. Tất cả những thứ gọi là ‘đợi đến thời điểm thích hợp’ thực chất chỉ là cái cớ cho việc sợ thay đổi hay rời khỏi vùng an toàn của bản thân. Nhân tiện, bạn đã bao giờ có cảm giác rằng khoảnh khắc may mắn đã đến chưa? Hãy cứ làm bất cứ điều gì làm bạn sợ, nếu không, bạn sẽ sớm cảm thấy cuộc sống của mình vô cùng nhàm chán.

Chẳng ai quá bận đến mức không thể liên lạc với bạn – Chẳng qua bạn không phải ưu tiên của họ mà thôi

Anh ấy không có thời gian để trả lời tin nhắn của bạn. Nhà tuyển dụng quá bận nên quên gọi thông báo kết quả cho bạn…Mọi thứ thực sự đơn giản hơn nhiều: họ không muốn nói chuyện với bạn. Bạn càng sớm chấm dứt việc suy nghĩ về những người không quan tâm đến mình, cuộc sống của bạn càng sớm trở nên tốt hơn.

Bạn không thể làm vừa lòng tất cả mọi người

Không quan trọng bạn tốt bụng, hào phóng hay cao thượng như thế nào. Có những người chắc chắn sẽ nghĩ xấu về bạn ngay cả khi chẳng có lý do gì. Ngay cả khi bạn có thân hình như siêu mẫu Victoria Secret, không có nghĩa sẽ không có ai chê bai hay chỉ trỏ về vẻ ngoài của bạn. Đó là cuộc sống.

Cuộc sống không công bằng

Không phải ai cũng sẽ dành lời khen ngợi cho những cống hiến của bạn trong công việc. Ngay cả khi bạn tốt bụng và sống rất tử tế, không có nghĩa là chồng bạn sẽ không ngoại tình. Ác quỷ không phải lúc nào cũng sẽ bị trừng trị…Tất nhiên, không phải cuộc sống chỉ luôn đi cùng những điều tồi tệ. Chỉ là bạn đừng nên kỳ vọng vào sự công bằng quá nhiều.

Kẻ dễ giết bạn nhất chính là bản thân bạn

Thông thường, chúng ta không thể tự sát do bản năng sinh tồn, trừ những trường hợp bị trầm cảm, cực đoan…Tuy nhiên, chúng ta dễ dàng hủy hoại bản thân mình từng ngày hoặc mạo hiểm cuộc sống mà quên đi hậu quả. Những thói quen xấu, vi phạm giao thông, đi chơi với người lạ… tất cả những điều này đều khiến cuộc sống của chúng ta rơi vào vòng nguy hiểm. Nhưng hầu hết thời gian chúng ta đủ thông minh để tách mình ra khỏi những tình huống nguy hiểm trừ trường hợp bất khả kháng.

Hiểu về tất cả những điều này có thể làm cho cuộc sống của bạn có ý nghĩa hơn và giúp bạn tránh những hành động dại dột. Bạn có ý kiến nào khác cho danh sách này không? Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn nhé!