10x khiến dân mạng "đã mắt" với loạt tranh vẽ truyền thần y như thật, tự nhận thích nhất vẽ Sơn Tùng MT-P

Nam sinh Bùi Văn Tin (sinh năm 2002, quê Quảng Nam) khiến nhiều dân mạng chú ý nhờ khả năng vẽ tranh chân dung đẹp mắt, có hồn và cực kỳ sống động.

Bộ môn mỹ thuật xưa nay luôn nổi tiếng là bộ môn dành cho người tài năng, khéo léo. Nhưng đam mê mỹ thuật là một chuyện, còn có năng khiếu theo đuổi bộ môn khó nhằn này hay không lại là một chuyện khác. 

Mới đây, trên một nhóm diễn đàn của đông đảo học sinh, sinh viên, loạt tranh chân dung của một nam sinh lớp 12 sau khi xuất hiện đã khiến mọi người vô cùng thích thú và chia sẻ rầm rộ.

Loạt bức tranh gây bão mạng vì nét vẽ sống động y như thật. (Ảnh: Group Trường người ta)

Chủ nhân của các bức hình này là Bùi Văn Tin, học lớp 12 của trường THPT Phan Bội Châu (Quảng Nam). Tin được biết đến với khả năng hội họa cực đỉnh và rất thích vẽ những tác phẩm chân dung, đặc biệt là vẽ chính những thần tượng của mình. 

Nhìn những bức ảnh sống động là thấy người vẽ phải tỉ mỉ như thế nào. Ngay sau khi xuất hiện, bức hình đã nhận được hơn 56.000 lượt like cùng rất nhiều lời khen ngợi vì sự sáng tạo và khả năng hội họa cực "đỉnh" của nam sinh.

Liên hệ với chủ nhân những bức tranh trên, Tin cho biết, cậu bạn đam mê hội họa từ nhỏ, đã thích vẽ tranh từ năm lớp 7. Cậu bạn thường tìm tòi học hội họa trên mạng, từ đó vẽ những bức tranh sống động.

"Mình tập vẽ cùng được 5 năm rồi. Anh trai là nguồn cảm hứng cho mình thích bộ môn nghệ thuật này vì anh mình vẽ đẹp lắm. Có điều anh không theo ngành Mỹ thuật mà hiện giờ đang học ngành khác. Mình thấy anh vẽ đẹp nên học theo thôi chứ chưa đi học ai bao giờ.", nam sinh cho hay.

Dù chưa từng qua lớp về hội họa chuyên nghiệp, chàng trai trẻ vẽ được chân dung là do đam mê và không ngừng học hỏi. Nam sinh 10x tự luyện tập cách vẽ từ những bước cơ bản nhất, kiên trì qua thời gian. Tin tự học vẽ tranh từ sách vở và Internet, đặc biệt thích xem tranh của DP Truong - họa sỹ hội họa nổi tiếng. 

10x cũng từng được nhận nhiều lời khen của bạn bè khi khắc họa thành công chân dung của những người nổi tiếng, đặc biệt là ca sĩ Sơn Tùng M-TP vì cậu bạn là "Sky chính hiệu". 

Chàng trai quê Quảng Nam đặc biệt thích vẽ nhất là tranh truyền thần và tranh Anime. Tin cũng rút ra kinh nghiệm vẽ tranh do khổ luyện mà thành và biết cách sử dụng các họa cụ hợp lý. "Mình dùng nhiều loại bút như chì 2B4B Marco chì 6B8B Đức và các loại bút khác. Mỗi cây cũng chỉ có giá tầm 20k và khá dễ mua.", Tin cho hay. 

Hiện chàng trai sinh năm 2002 đang sở hữu hàng trăm bức tranh truyền thần và Anime bằng chì đen. Sắp tới, 10x cũng dự định đăng ký thi đại học vào nhóm ngành Mỹ thuật - Kiến trúc để theo đuổi đam mê của bản thân mình. 

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan: